Chàng trai sáng tác bài hát tìm bạn gái thất lạc khiến cư dân mạng xôn xao

author 07:17 09/01/2015

(VietQ.vn) – Những ngày qua,cộng đồng mạng đang truyền tai nhau câu chuyện của chàng trai trẻ si tình Hoàng Mạnh Hùng khi anh sáng tác bài hát để tìm bạn gái bị thất lạc.

Tìm về Hà Nội từ chút nhớ thuở bé thơ

Chàng trai sáng tác bài hát tìm bạn gái thất lạc khiến cư dân mạng xôn xao

Mải miết đi tìm bóng dáng quen thuộc của cô bạn gái người Hà Nội dù chỉ gặp một lần duy nhất. Anh chàng rapper si tình Hoàng Mạnh Hùng (tên thường gọi là Hand Leajung) đã truyền tải nỗi niềm của mình ca khúc Hà Nội phố giấu em ở đâu với mục đích sẽ tìm thấy cô bạn gái dịu dàng người Hà Nội. Chia sẻ về cảm xúc của mình khi nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng khi biết mục đích sáng tác bài hát của mình, Mạnh Hùng cho biết: “ Mình thực sự bất ngờ khi bài hát nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đây là một câu chuyện của một thời ẩm ương mà dường như ai cũng sẽ trải qua một lần trong đời. Hà Nội phố giấu em ở đâu lấy Hà Nội là điểm tìm đến của mình, từng nốt nhạc, từng ngôn từ được mình đặt trọn vẹn cảm xúc của một thời bồng bột tuổi học trò. Đó là câu chuyện khi mình còn là học sinh lớp 9, mình được bố đưa ra Hà Nội chơi nhà người thân, cảm giác được ra thành phố khiến mình bị choáng ngợp, Hà Nội trong mắt mình khi đó là một thành phố tráng lệ nhưng thanh bình và thân thiện. Có lẽ bởi ấn tượng đầu tiên mình nhìn thấy chính là những nữ sinh mặc áo dài trắng dịu dàng nhưng tinh nghịch tràn ngập giờ tan trường. Trong đầu mình lúc nào cũng nghĩ con gái Hà Nội xinh xắn, kiêu sa! Bị choáng ngợp bởi hình ảnh ấy mình đã vô tình va vào một cô bạn trạc tuổi khiến bạn ấy ngã, thậm chí tà áo dài còn bị lấm lem. Phần vì mặc cảm “quê” phần vì bối rồi mình chẳng biết nói gì ngoài lời xin lỗi. Trái với sự lo lắng của mình, bạn gái ấy chỉ mỉm cười nhẹ nhàng dù bàn tay rớm máu. Hình ảnh ấy khiến mình nhớ mãi.”

Câu chuyện của Hùng đã thu hút sự quan tâm và chú ý của dân mạng, bởi lẽ việc tìm được người con gái với quá ít thông tin mà anh chàng này chia sẻ dường như là không thể. Cho đến một ngày, anh chàng này quyết định giãi bày lòng mình qua chính bài hát mình sáng tác.

“Từ đó đến nay mình vẫn bị tà áo trắng và nụ cười của người bạn gái đó làm xao động, cho đến bây giờ khi đã ở Hà Nội học 4 năm (Hùng đang là sinh viên năm cuối của Đại học Xây dựng), điều mình cảm thấy chưa trọn vẹn chính là sự thiếu vắng của một Hà Nội trước kia, của một người con gái mà thật tiếc là mình không còn nhớ rõ khuôn mặt.”

Anh chàng này còn tiết lộ bí mật rằng, 50% quyết định về Hà Nội học cũng là để nỗ lực tìm kiếm người con gái mà mình tình cờ giáp mặt năm nào.

Tỏ tình qua chính lời mình viết và hát

Nhóm nhạc 5Focus giúp bạn mình tìm người bạn gái thất lạc với ca khúc Hà Nội phố giấu em ở đâu

Suốt những năm học Đại học, có lẽ bạn bè Hùng đã quen thuộc với việc cậu bạn của mình chưa có người yêu. Hùng cũng hy vọng sẽ tìm thấy được một người con gái giống như năm xưa đã từng gặp qua sự lan tỏa của mạng xã hội, truyền thông.

“Bởi ngay buổi tối đầu tiên ở Hà Nội mình đã tương tư rồi, còn mơ ngủ nữa cơ. Đến lúc bố mình bảo phải về quê thì mình tiếc đứt ruột vì không được ở thêm nữa”, anh chàng hài hước thú nhận.

Sau khi bài hát được chính Hùng và nhóm bạn chơi thân của anh chàng (nhóm nhạc 5Focus) được phát tán, nhiều bạn đã chia sẻ trên cộng đồng mạng nhờ mọi người tìm ra người con gái theo như lời tả của Hùng. Một số bạn nam còn trêu đùa Hùng, “Ai giấu bạn gái của Hùng thì trả bạn ấy đi”. Một số khác thì ủng hộ Hùng bằng cách chia sẻ thông tin của anh chàng này rộng rãi hơn.

Hà Nội phố giấu em ở đâu

“Mình cũng đã cố gắng tìm mấy năm qua rồi, nhưng đến giờ vẫn chưa tìm được. Chắc có lẽ duyên chưa tới nhưng bạn ấy trốn kĩ quá mình tìm không ra”, Hùng bộc bạch. “Tuy nhiên, dù không tìm được thì mình vẫn sẽ tiếp tục tìm, mình không tin là không tìm được.”

Câu chuyện của Hùng ban đầu có vẻ hơi xa vời, nhưng nếu ngẫm kĩ lại mới thấy, trong xã hội thời thế hiện nay, việc bạn có thể tuột tay với những thứ ngay cạnh mình là điều không quá xa lạ. Nếu bắt kịp lại được thì thật là may mắn, còn nếu không chắc chắn bạn sẽ nuối tiếc, và không chừng lại sáng tác các bài hát bày tỏ lòng mình như anh chàng rapper này vậy./.

Bảo An


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang