Chàng trai tật nguyền với ca ghép đầu người lịch sử đã có mặt ở HN

author 14:15 10/08/2016

Vượt chặng đường dài, chuyến xe chở chàng trai tật nguyền với khát vọng hiến đầu cho y học đã có mặt tại Hà Nội vào sáng sớm nay (10/8).

Sau nhiều ngày chờ đợi, được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, Phạm Sỹ Long (SN 1988) trú tại xóm 3, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã được gặp các bác sỹ tại Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể để thăm khám trước khi thực hiện ý nguyện hiến đầu.

Phạm Sỹ Long là một chàng trai vốn sinh ra khỏe mạnh nhưng sau một tai nạn xảy ra vào năm 16 tuổi, Long đã bị liệt hoàn toàn. Tuy nhiên, với ý chí, nghị lực và khát vọng sống mãnh liệt, Long đã tập viết chữ bằng miệng, vẽ tranh, sáng tác thơ để quên đi nỗi đau về thể xác.

 Dù tật nguyền nhưng Long có khát vọng sống mãnh liệt.

Một lần, tình cờ anh đọc được thông tin vào năm 2017 trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên, sau đó Việt Nam sẽ lên kế hoạch mời chuyên gia nước ngoài sang đào tạo và bác sỹ Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đang tìm người tình nguyện hiến đầu. Kể từ giây phút đó, trong anh chợt lóe lên niềm hi vọng sẽ thay đổi được số phận cuộc đời mình.

Nghĩ là làm, anh viết ngay một bức tâm thư gửi đến báo điện tử Người Đưa Tin, báo Đời sống và Pháp luật với nội dung muốn thông qua báo kết nối tâm nguyện xin hiến đầu của mình đến bác sỹ Trịnh Hồng Sơn.

Bức tâm thư Long gửi báo NĐT- báo ĐS&PL với mong muốn được hiến đầu gây xúc động. 

Thông tin này được đăng tải đã gây bất ngờ và nhận được sự khâm phục, ngưỡng mộ của nhiều người trước ước nguyện cao đẹp của Long. Đặc biệt, nhóm Thiện Từ Tâm đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm và đã ủng hộ toàn bộ chi phí cho chuyến đi đưa Long ra Hà Nội thăm khám với tổng số tiền là 15 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng thông qua nhóm từ thiện này, Trung tâm vận chuyển và cấp cứu 115 Hùng Nga, có địa chỉ tại tỉnh Bình Phước, chủ doanh nghiệp là một người con Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sau khi biết thông tin về trường hợp của Long, doanh nghiệp này đã tài trợ toàn bộ chi phí xe đưa đón Long ra Hà Nội gặp bác sỹ.

Tối 9/8, chuyến xe đầu tiên, đong đầy khát vong và tình người cao đẹp đã đưa Long ra Hà Nội, gặp bác sĩ trong niềm vui mừng của người thân và hàng xóm.

Tại Hà Nội, sau cuộc trò chuyện với bác sĩ, Long đã được kiểm tra sức khoẻ tổng thể, kiểm tra các chỉ số về gan, phổi, thận. Trao đổi trực tiếp với PV báo Người Đưa Tin, theo kết quả kiểm tra ban đầu, bác sĩ khẳng định, bộ não của Long phát triển hoàn toàn bình thường, rất tỉnh táo và có đủ điều kiện để tiến hành ca ghép đầu người.

Nghe tin này từ bác sĩ, Long rất vui mừng. "Biết rằng, để thực hiện được ca phẫu thuật sẽ còn có rất nhiều khó khăn và cơ hội thành công cũng không thể nói trước được. Nhưng tôi vẫn không thôi hy vọng, tôi tin tưởng vào bác sĩ, vào sự tiến bộ của y học, và tin điều kỳ diệu sẽ xảy ra”.

Đề nghị “trảm” hàng loạt lãnh đạo thanh tra giao thông Cần ThơĐể cấp dưới nhận hối lộ, chánh thanh tra và 3 phó chánh thanh tra thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ bị đề nghị kỷ luật.

Theo NĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang