Chàng trai Việt 7 lần leo dãy Himalaya và khát vọng đến cực Bắc

author 14:00 15/12/2016

(VietQ.vn) - Giang Hoàng từng 7 lần đặt chân đến dãy Himalaya và đang trên đường trở thành người Đông Nam Á đầu tiên của đoàn thám hiểm Bắc Cực.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Giang Hoàng (tên thật là Hoàng Lê Giang) đang là cái tên được cộng đồng xê dịch chú ý hiện nay khi rất nhiều Facebookers và bạn trẻ nhắc đến anh và kêu gọi mọi người bình chọn để giúp anh giành vé chinh phục lộ trình 300km ở Bắc cực vào tháng 4-2017. 

Giang Hoàng từng học ngành marketing tại ĐH Jokoping (Thụy Điển). Điều khá thú vị là chàng trai có thân hình rắn rỏi này từng có tuổi thơ bị hen suyễn, béo phì… . Anh gắn bó với môn leo núi từ năm 2011, từng 7 lần leo núi tại dãy Himalaya và đặt chân đến 30 quốc gia là một trong những người sống sót trong trận động đất ở Nepal năm 2015 và vẫn đang tiếp tục “săn tìm” những chuyến đi mới trong cuộc đời của mình.

Giang Hoàng - chàng trai mê xê dịch đã từng du hí tới trên 30 quốc gia.
Thử thách bản thân với 7 lần leo dãy Himalaya dường như chưa đủ với Giang Hoàng. Anh đang ra sức “chạy đua” trong một cuộc thi để có thể biến giấc mơ đặt chân đến cực Bắc của mình thành hiện thực. Nếu may mắn chiến thắng, anh muốn mang theo những hạt cacao, cà phê Việt để giới thiệu đến bạn bè thế giới.
Giang Hoàng - chàng trai Việt 7 lần leo dãy Himalaya và khát vọng là người đầu tiên đến cực Bắc.

Cuộc thi Fjällräven Polar nhằm tìm ra đại diện các khu vực hoặc quốc gia tham gia chuyến đi đến vùng gần Bắc Cực để tìm hiểu về thiên nhiên, môi trường ở đây. Các thí sinh tham gia sẽ phải trải qua hành trình 300km ở nhiệt độ -20 đến -30 độ C. Đồng thời họ cũng phải học hỏi, tích lũy các kỹ năng sinh tồn như tìm đường trong tuyết hay bảo vệ mình trước những tác động xấu của thời tiết.

Với ước mơ tham dự chuyến đi Bắc Cực Fjällräven và khát khao được phiêu lưu, khám phá cháy bỏng, Giang tin rằng mình sẽ nỗ lực hết mình dù điều kiện khí hậu và địa hình khắc nghiệt đến đâu. Chàng trai trẻ muốn chứng minh rằng người Việt không hề thua kém các nước bạn trong thể thao mạo hiểm cũng như tinh thần và ý chí quyết tâm.

 Ảnh: FB Giang Hoang

Hội An sẽ có khinh khí cầu bay trên độ cao 400 m(VietQ.vn) - Ngắm nhìn di sản thế giới từ trên không sẽ là trải nghiệm mới lạ cho du khách tới Hội An từ dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang