NSƯT Chánh Tín và chuyện tình cổ tích ‘gây sốt’ cư dân mạng

authorHòa Lê 09:38 24/01/2016

(VietQ.vn) - Câu chuyện về sự sự tận tụy, bao dung của tiểu thư “lá ngọc cành vàng” Bích Trâm dành cho nghệ sĩ đào hoa Chánh Tín khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Sự kiện: Ngôi sao

Là người đàn ông đào hoa, được nhiều phụ nữ theo đuổi và cũng từng trải qua nhiều mối tình, nhưng người đàn bà duy nhất có thể yêu và hy sinh trọn vẹn cho Nguyễn Chánh Tín cho đến cuối đời thì chỉ có thể là vợ ông – nữ ca sĩ Bích Trâm nổi tiếng một thời. Xuất thân trong một gia đình có chức quyền tại Sài Gòn lúc bấy giờ, Bích Trâm ngày ấy có thể xem là tiểu thư "lá ngọc cành vàng" với biết bao chàng trai theo đuổi. 

Bà từng có cơ hội sang Pháp học nhưng vẫn quyết định ở lại Việt Nam vì không muốn xa mẹ và gia đình. Và cũng chính quyết định này đã đưa đẩy Bích Trâm gặp Nguyễn Chánh Tín, làm nên một câu chuyện tình có thể nói là "đi vào lịch sử" giới văn nghệ sĩ.

Chánh Tín và chuyện tình cổ tích ‘gây sốt’ cư dân mạngChánh Tín và Bích Trâm quen nhau khi học Đại học Luật

Ngày đó, Bích Trâm và Chánh Tín cùng học Đại học Luật ở Sài Gòn. Yêu ca hát, cả hai từng không ít lần "chạm mặt" và hát chung trong các buổi diễn văn nghệ. Ngày đó, Bích Trâm là con gái một sĩ quan quân đội cao cấp của chính quyền Sài Gòn, nên từ bé đã học trường Tây và sống trong nhung lụa như một tiểu thư khuê các, đi đâu cũng có xe đưa xe đón. Chính vì nghĩ Bích Trâm là một cô tiểu thư kiêu kỳ, nên Nguyễn Chánh Tín không bao giờ tỏ thái độ gần gũi, thân mật. Vậy mà tiếng sét ái tình đã đến với cặp đôi "oan gia" này.

Lần đó, một người bạn học trong trường của cả Chánh Tín và Bích Trâm không may qua đời, hai người đều phải đi đám tang ở một tỉnh xa Sài Gòn. Mọi lần đi đâu Bích Trâm cũng có xe hơi đưa rước, nhưng hôm đó không hiểu sao chờ mãi mà xe vẫn chưa tới. Trời tối, không đợi được nữa, Bích Trâm đành đi nhờ xe Honda của Chánh Tín về thành phố.

Đến lúc đưa được Bích Trâm về đến nhà, cả hai đều ướt như chuột vì cơn mưa bất chợt. Sợ cha mẹ Bích Trâm nghi ngờ, Chánh Tín phải an ủi: “Trâm đừng lo, để Tín nói với ba mẹ cho”. Sau lần đó, họ bắt đầu để ý đến nhau. Suốt mấy tháng liền sau đó, ngày nào Chánh Tín cũng đến nhà gặp Bích Trâm đến tận khi có tiếng còi báo giờ giới nghiêm mới ra về. Thời điểm đó, mẹ của Chánh Tín cứ hối thúc con trai út lấy vợ vì bà sợ mình không kịp gặp mặt con dâu.

Chánh Tín và chuyện tình cổ tích ‘gây sốt’ cư dân mạngNăm 1973, sau một thời gian dài yêu nhau thì cặp đôi Chánh Tín - Bích Trâm chính thức kết hôn

Vậy là nam diễn viên đào hoa quyết định ngỏ lời cùng Bích Trâm. Năm đó bà chỉ mới 22 tuổi, còn Chánh Tín thua vợ 1 tuổi. Những ngày đầu mới lấy nhau, nhờ có sự giúp đỡ của hai gia đình và cũng nhờ hoạt động nghệ thuật, cuộc sống của Chánh Tín và Bích Trâm rất sung túc, đủ đầy. Nhưng đúng lúc đó miền Nam hoàn toàn giải phóng, cuộc sống của vợ chồng Chánh Tín thay đổi chỉ sau một đêm, từ những người có tất cả, trở thành tay trắng.

Ngày đó, Bích Trâm có cơ hội sang Mỹ đoàn tụ cùng gia đình, nhưng vì yêu chồng, thương con, bà đã quyết định ở lại, dù biết ở lại là sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi đối diện với cuộc sống phía trước. Những ngày sau giải phóng, Chánh Tín bỗng dưng trở thành một người thất nghiệp. Bởi nghề chính của Chánh Tín là ca sĩ, nhưng chất giọng của ông chỉ hợp với những bài hát trữ tình, không phù hợp với nhạc đỏ, vì thế khi dòng nhạc trữ tình bị cấm, Chánh Tín đã phải dừng con đường nghệ thuật lại một thời gian dài đi làm đủ thứ nghề mà không bao giờ ngờ tới sẽ có lúc mình phải làm.

Thời đói khổ, Chánh Tín vẫn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng, dù vô cùng hiếm hoi. Mỗi năm một lần, vào dịp kỷ niệm ngày cưới, cũng là dịp sinh nhật Bích Trâm, hai người vẫn dành dụm tiền mua một con cá bé xíu về ăn, để cùng động viên nhau vượt qua khó khăn.

Chánh Tín và chuyện tình cổ tích ‘gây sốt’ cư dân mạngSau gần 40 năm gắn bó, vợ chồng NSƯT Chánh Tín  - Bích Trâm vẫn luôn sát cánh và động viên, an ủi nhau những lúc khó khăn

Giai đoạn khủng hoảng nhất trong cuộc sống vợ chồng Chánh Tín là giai đoạn 1977, khi cả hai đều không có nghề nghiệp, tiền để dành cũng đã cạn đến những đồng cuối cùng. Năm đó, dù Bích Trâm đang bụng mang dạ chửa đứa con đầu lòng, nhưng hai vợ chồng vẫn phải ra chợ bán trái thơm, bán rau muống. Nhìn vợ đang bầu bí mà vẫn phải đứng suốt cả buổi ngoài chợ, Chánh Tín thương vợ ứa nước mắt.

Sau gần 40 năm gắn bó với nhau trên đường đời, vợ chồng NSƯT Chánh Tín  - Bích Trâm vẫn luôn sát cánh và động viên, an ủi nhau những lúc khó khăn. Hiện tại, hai vợ chồng NSƯT Chánh Tín và cô con gái đã yên ổn trong một căn hộ chung cư thuê lại ở quận Tân Phú, TP.HCM.

Nhìn Bích Trâm, khó có thể nhận ra cô tiểu thư "lá ngọc cành vàng" hay một nữ ca sĩ được nhiều người mến mộ ngày nào, thay vào đó là cái dáng nhỏ nhắn, đáng thương của một người vợ tảo tần nơi góc bếp. Quan sát cách bà tỉ mỉ pha thuốc, chuẩn bị đồ ăn cho chồng, có thể cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến, sự tận tụy, bao dung mà bà dành cho chồng của mình. 

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang