Chánh Văn phòng Trung ương: Vụ VN Pharma, Chính phủ đã vào cuộc quyết liệt

author 10:31 05/09/2017

(VietQ.vn) - Tinh thần chỉ đạo chung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với các vụ việc sai phạm lớn là phải xử lý nghiêm.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, sáng 5/9, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương cho biết theo tinh thần chỉ đạo chung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với các vụ việc sai phạm lớn, gây bức xúc trong dư luận và xã hội thì Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, thanh tra làm rõ, đi đến cùng các sai phạm.

"Về việc Công ty CP VN Pharma, Tổng Bí thư không có chỉ đạo riêng nhưng Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ xác minh làm rõ sai phạm"- Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên nói.

Theo ông Nên, trong vụ việc cấp phép cho Công ty CP VN Pharma nhập thuốc H-Capita, Chính phủ đã vào cuộc quyết liệt và giao Thanh tra Chính phủ vào cuộc. Hiện các cơ quan tố tụng cũng đang mở rộng vụ việc theo các diễn biến và tình tiết mới được phát hiện, qua lời khai của bị cáo.

"Vụ việc sai phạm nghiêm trọng của Công ty CP VN Pharma phải chờ các cơ quan tố tụng tiếp tục xem xét, làm rõ xử lý đúng theo quy định pháp luật, công tâm, khách quan, đúng người, đúng tội. Tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư từ trước đến nay là phải xử lý nghiêm minh các vụ việc còn gây bức xúc nhân dân mới đem lại niềm tin vào sự quyết liệt của Đảng, Chính phủ trong xử lý các vụ việc vi phạm"- ông Nguyễn Văn nên nói.

 Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên đang phát biểu - Ảnh: NLĐ 

Tối cùng ngày, một lãnh đạo VKSND Tối cao cho biết vụ việc đang được VKSND Cấp cao tại TP.HCM xem xét để làm rõ các vấn đề tố tụng liên quan. Theo vị này, việc xử lý thế nào thì cơ quan tố tụng sẽ tiếp tục xem xét.

Theo Tri thức trực tuyến, dự kiến trong tuần này, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố quyết định thanh tra Bộ Y tế về việc cấp phép nhập khẩu thuốc ở Bộ Y tế từ những lùm xùm trong vụ VN Pharma.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2017 với sự tham gia của Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao…, vụ việc liên quan đến Công ty VN Pharma đã được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề cập trong phát biểu của mình.

Theo Phó Thủ tướng, mặc dù vụ việc đang được các cơ quan bảo vệ pháp luật thụ lý giải quyết nhưng dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và nhiều ý kiến rất bức xúc ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với cả hệ thống y tế. Vì vậy, cần được chỉ đạo xử lý nghiêm minh mọi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, làm rõ mọi góc khuất.

Ban chỉ đạo 389 quốc gia vừa có đề xuất Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia chỉ đạo Bộ Y tế khẩn trương rà soát, đánh giá, làm rõ vai trò quản lý nhà nước của Cục Quản lý được và các cơ quan liên quan thuộc Bộ Y tế đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực hiện chức năng trên phạm vi toàn quốc.

Ban chỉ đạo 389 còn đề nghị Phó thủ tướng chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan đến tổng kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, kịp thời phát hiện những doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm, phối hợp cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời rút ra những tồn tại, vướng mắc và đề xuất những giải pháp khắc phục.

Ban chỉ đạo 389 còn đề xuất Phó thủ tướng chỉ đạo Tổng Thanh tra Chính phủ thành lập Đoàn Thanh tra liên ngành để thanh tra toàn diện công tác quản lý nhà nước với Cục Quản lý Dược và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Phong Lâm (T/h)

VN Pharma nhập thuốc H-Capita: Đề xuất thanh tra toàn diện 2 cơ quan của Bộ Y tế(VietQ.vn) - Ban chỉ đạo 389 đề xuất Chính phủ tổ chức thanh tra toàn diện hai cơ quan của Bộ Y tế trong vụ Công ty Pharma nhập thuốc H-Capita.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang