Chào bán hàng trăm căn hộ cao cấp

author 09:24 19/11/2012

(VietQ.vn) - Dù kinh tế khó khăn, thị trường ảm đạm, sức mua gần như không có nhưng nhiều dự án lớn về bất động sản, đặc biệt là dự án căn hộ cao cấp lại được tung ra, chào bán tới khách hàng.

Thị trường bất động sản Hà Nội vừa ghi nhận thêm nhiều dự án chung cư cao cấp chào bán, đặc biệt dự án Discovery Complex có tổng nguồn cung lên đến 500 căn hộ. Sau đợt giảm giá bán và áp dụng chính sách bán hàng mới của căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội trong khoảng 1 tháng vừa qua từ nhiều dự án như Mandarin Garden, Golden Palace, Golden Land,…thị trường trong cuối tuần này lại đón nhận thêm nhiều thông tin chào bán mới từ nhiều dự án.

Theo thông báo của Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy - chủ đầu tư dự án Discovery Complex tại số 302 Cầu Giấy, từ ngày 17/11 hàng loạt căn hộ cao cấp trong dự án này được tung ra thị trường. Các căn hộ có diện tích từ 87m2 đến 185,5m2 với giá bán từ 27 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), mức giá này đã gồm các thiết bị nội thất cơ bản như tủ áp tường, thiết bị vệ sinh, sàn gỗ, thiết bị điện,…

Trong ngày mở bán đầu tiên dự án đã đón nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng đến giao dịch và tham quan căn hộ mẫu của dự án tại số 254 Hoàng Quốc Việt. Cũng trong ngày mở bán đầu tiên đã có khá nhiều khách hàng đặt mua căn hộ.

Theo đại diện chủ đầu tư, ngày mở bán đầu tiên Công ty sẽ dành gói ưu đãi là tặng chỗ đậu xe 50 năm trị giá 400 triệu đồng cho 20 khách hàng đầu tiên. Theo đánh giá của nhiều khách hàng mức giá 27 triệu đồng/m2 là mức giá khá tốt đối với dự án căn hộ cao cấp lại nằm tại vị trí trung tâm, đắc địa như Discovery Complex.

Các căn hộ tại Discovery Complex có diện tích dao động từ 87 - 185,5m2 được thiết kế từ 2 - 3 phòng ngủ. Tiến độ thanh t.oán được chia thành 8 đợt linh hoạt. Hiện dự án đang xây dựng tầng hầm, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào cuối 2015 và đầu năm 2016. Sau khi hoàn thành công trình sẽ cung cấp hơn 45.000m2 sàn văn phòng cho thuê và 500 căn hộ cao cấp, hơn 38.000m2 sàn thương mại, 1252 chỗ đỗ ô tô và gần 4000 chỗ để xe máy.

Công ty Rifico làm chủ đầu tư vừa cho biết, căn hộ cao cấp Watermark bên bờ Hồ Tây mở bán đợt 2 từ ngày 17/11. Dự án Watermark thuộc phân khúc căn hộ cao cấp được đầu tư xây dựng tại vị trí đắc địa trên số 395 Lạc Long Quân, bên cạnh bờ Hồ Tây. Dự án do nhà thầu thi công là CotecCons, quản lý giám sát là Mace của Anh, thiết kế nội thất là Kaze của Úc, kết cấu là Aurecon (Úc) và thiết kế kiến trúc Aedas của Anh.

Căn hộ cao cấp Watermark bên bờ Hồ Tây có giá khủng
Căn hộ cao cấp Watermark bên bờ Hồ Tây có giá cao trong điều kiện thị trường ảm đạm, sức mua không có

Watermark là tòa tháp cao 19 tầng xây dựng trên diện tích đất trên 2000m2 với tổng số 128 căn hộ, với đầy đủ các loại căn hộ 1,2,3 phòng ngủ và penthouse được thiết kế theo phong cách hiện đại. Giá bán căn hộ trung bình khoảng 2500 – 2600 USD/m2, giá bán tăng theo tầng cao. Theo cam kết của nhà thầu, dự án được khởi công xây dựng vào tháng 5/2012 hiện đang xây hầm và dự kiến đến tháng 3/2013 xây đến tầng 3 và cất nóc vào tháng 9/2013.

Đây là dự án đầu tiên tại Hà Nội mà Refico đầu tư, ngoài dự án trên Refico được biết đến nhiều hơn với dự án khu chung cư cao cấp City Garden tại Tp.HCM. Theo ông Trần Quyết Thắng, chủ tịch Refico, trong 5 năm vừa qua công ty đã đầu tư được khoảng 300 triệu USD trên tổng số 1 tỷ USD giá trị đầu tư của các dự án. Đến nay City Garden đã bán thành công 80% với giá trung bình 2000 USD/m2.

Tập đoàn Indochina Land trong ngày 17/11 cũng thông báo chào bán căn hộ Indochina Plaza Hanoi. Giá bán căn hộ Indochina Plaza Hanoi hiện nay khoảng từ 48 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Khách mua căn hộ IPH sẽ được tặng gói nội thất DTJ home.

Theo công bố của Indochina Land, đến nay Indochina Plaza Hanoi đã bán được 82% trên tổng số 386 căn hộ của dự án, còn lại khoảng 18% chưa bán được. Hiện dự án đã đi vào hoạt động và đã có 115 hộ dân vào sinh sống, ban quản lý đã tiếp nhận 165 hộ dân nhận bàn giao nhà. 

Một dự án khác cũng gây sự chú ý là Công ty Cổ phần May Hồ Gươm chào bán đợt 2 dự án Hồ Gươm (Hà Đông). Hồ Gươm Plaza ngay mặt đường Trần Phú, Hà Đông, được xây dựng trên tổng diện tích gần 11.000m2, Hồ Gươm Plaza là dự án phức hợp bao gồm khu căn hộ hiện đại và khu văn phòng cao cấp được đặt trên khối đế dành cho trung tâm thương mại.

Toàn bộ dự án gồm 29 tầng nổi và 3 tầng hầm được xây dựng liên thông giữa các khối nhà trên toàn bộ diện tích đất. Hiện tại, dự án xây dựng lên tới tầng 29, dự kiến sau khi hoàn thành phần xây thô, Hồ GươmPlaza sẽ được cất nóc vào tháng 12/2012 để kịp hoàn thiện và bàn giao cho khách mua vào cuối năm 2013.

Theo các nhà đầu tư bất động sản lớn, việc các dự án căn hộ cao cấp tung hàng vào thời điểm này không gây được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư bởi họ còn nghe ngóng xu hướng giá bất động sản từ giờ tới cuối năm và căn hộ cao cấp nhưng giá quá cao hiện nay không phải là sự lựa chọng của các nhà đầu tư. Điều này được cho là một thiệt thòi lớn của các dự án căn hộ cao cấp khi triển khai vào thời điểm rất nhạy cảm này. Thực tế này cũng đã chứng minh, khi các chủ đầu tư tung hàng, cũng kèm theo các cơ chế khuyến mại, thậm chí tặng quà lên đến nửa tỷ nhưng khách hàng vẫn thờ ơ, trong khi đó, lúc "nóng sốt" trước đây của thị trường bất động sản, việc khuyến mãi, tặng tiền là điều "mơ" không thấy.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang