Xuân Đinh Dậu 2017: Sốc với nhiều cây mai tiền tỷ 'tấn công' thị trường

authorĐỗ Thu Thoan 09:37 24/01/2017

(VietQ.vn) - Chào xuân năm 2017 xuất hiện nhiều cây mai tiền tỷ, trong đó có cây mai cổ được rao bán với giá 3 tỷ đồng.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Người bán cây mai cổ có giá 3 tỷ là anh Lê Văn Đẩu (trú TP Đà Nẵng), theo anh Đẩu, cây mai này được rao bán với giá 3 tỷ đồng vì đây là cây mai cổ. Hiện chưa xác định được tuổi chính xác của cây nhưng dự tính là trên 100 năm, Dân trí cho biết.

chao-xuan-2017-soc-voi-nhieu-cay-mai-tien-ty

Cây mai cổ được rao bán với giá 3 tỷ đồng - Ảnh: Dân trí

Ngoài cây mai cổ có giá 3 tỷ, công ty của anh Đẩu có còn cây mai bình phong, được rao bán với giá 1 tỷ đồng.

“Cây mai này có dáng bức bình phong để chống phong thủy. Nó cũng vừa là mai xuân”, anh Đẩu cho biết. Theo anh Đẩu, để cây mai có dáng như thế phải tạo thế từ lúc cây còn nhỏ chứ không phải tự nhiên mà có.

chao-xuan-2017-soc-voi-nhieu-cay-mai-tien-ty

Cây mai có dáng bức bình phong - Ảnh: Dân trí

Đây cũng là lần đầu tiên, hai cây mai của công ty anh Đẩu được đưa ra chợ hoa Đà Nẵng chào hàng. Trước đây, hai cây mai này chủ yếu để cho thuê.

Ngoài ra, Hội chợ hoa xuân TP Đà Nẵng 2017, xuất hiện nhiều cây mai cổ được rao bán với giá tiền tỷ.

Theo thông tin từ Người lao động, cây mai cúc hồng diệp hơn 100 năm tuổi, sở hữu dáng cây đa đầu làng của anh Trương Hoài Phong (tỉnh Gia Lai) có mặt tại Hội chợ hoa xuân Đà Nẵng và được rao bán với giá 2 tỉ đồng.

Cây hoa mai cổ này cao gần 3 mét, nụ nhiều và mặc dù chưa bung nở hoa như năm 2016 nhưng có người trả đến 1,3 tỉ đồng nhưng anh Phong vẫn chưa bán. Anh Phong khẳng định, khoảng 4 ngày nữa là bung hoa đúng ngày tết.

chao-xuan-2017-soc-voi-nhieu-cay-mai-tien-ty

Cây mai cổ giá rao bán 2 tỉ đồng của anh Trương Hoài Phong - Ảnh: Người lao động 

Theo anh Phong, sở dĩ cây mai này có giá cao vì cây mai liền cây từ dưới lên trên. Gốc cây mọc ra 5 nhánh lớn mang ý nghĩa là trực sinh, ngũ phúc. Đây là cây mai to nhất, chắc chắn ở Việt Nam không có cây thứ hai. Được biết, năm 2016, cây mai này được trả 1,6 tỉ đồng nhưng anh Phong không bán mà mang về chăm sóc để tiếp tục trưng bày bán trong dịp tết 2017 này.

Ngoài cây mai cổ của Phong, cây thanh mai của chị Văn Ngọc Sương (Điện Bàn, Quảng Nam), trưng bày ngay góc đường 30-4 và Núi Thành (Đà Nẵng), nằm trong khuôn viên Hội chợ hoa xuân Đà Nẵng, cũng được rao bán với giá 1,5 tỉ đồng.

chao-xuan-2017-soc-voi-nhieu-cay-mai-tien-ty

Cây thanh mai của chị Văn Ngọc Sương rao gái 1,5 tỉ đồng - Ảnh: người lao động

Chị Hương cho biết, đây là cây mai dáng siêu phong hồ đầu, có tuổi đời trên 150 năm, chị mua ở Quảng Trị và đưa vào chậu chăm sóc 10 năm qua và hôm nay mới chính thức “trình làng” để bán. Đặc điểm của thanh mai là hoa 5 cánh, rực rỡ, khi nở hoa tỏa hương thơm ngát.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang