Hà Nội: 6.700 cây xanh tạm thời được ‘cứu sống’

author 16:01 20/03/2015

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận dừng kế hoạch chặt cây xanh lâu năm hai bên tuyến phố và thay thế bằng loại cây mới.

Dân Trí cho hay, sau khi kiểm tra tình hình, lắng nghe ý kiến công luận, UBND TP.Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận, và các đơn vị thực hiện dừng việc chặt cây xanh trên đường phố hiện nay. “Đây chủ trương là đúng nhưng cách làm chưa hợp lý. Do vậy, sau khi nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, các nhà khoa học, thành phố thống nhất quan điểm dừng lại việc hạ chuyển, thay thế cây xanh”, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Ông Thảo yêu cầu Sở Xây dựng phải rà soát, phân loại lại tiêu chí cây, xác định đúng đối tượng cây phải bổ sung, thay thế; lập kế hoạch, lộ trình thực hiện theo phương châm từng bước; đảm bảo duy trì mật độ cây xanh thường xuyên, liên tục cho từng tuyến phố phải thay cây; tiếp tục kêu gọi nhà tài trợ đầu tư và triển khai tổ chức thực hiện đề án.

Hiện đã tạm dưng việc chặt cây xanh trên đường phố Hà Nội

Hiện đã tạm dưng việc chặt cây xanh trên đường phố Hà Nội. Ảnh Zing

"Chỉ hạ chuyển những cây phải giải phóng mặt bằng xây dựng hạ tầng theo quy hoạch, thay thế những cây mục ruỗng có nguy cơ đổ gãy, cây nghiêng ảnh hưởng đến an toàn giao thông, tính mạng, tài sản của nhân dân. Với những cây cong nghiêng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cây không đúng chủng loại đô thị thì thực hiện chỉnh trang thay thế từng bước. Chỉ thay thế những cây không thể chỉnh trang và duy trì được", ông Thảo nói.

Đối với những cây cong nghiêng, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cây không đúng chủng loại đô thị thì thực hiện chỉnh trang thay thế từng bước. Chủ tịch thành phố nhắc nguyên tắc, chỉ thay thế những cây không thể chỉnh trang và duy trì được. Với những cây phải thay thế nếu còn có khả năng sinh trưởng thì phải đánh chuyển đến nơi trồng mới.

Chủ tịch Hà Nội cũng hoan nghênh báo chí đã phản ánh kịp thời ý kiến dư luận. Thành phố bày tỏ mong muốn luôn nhận được đóng góp xây dựng trong thời gian tới, tất cả vì mục tiêu phát triển Thủ đô ngày càng xanh - sạch - đẹp - hiện đại, VnExpress cho hay.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội công bố đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị và đưa ra đề xuất chặt hạ khoảng 6.700 cây. Kế hoạch này vấp phải làn sóng phản đối của người dân thủ đô.

Đinh Ly (T/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang