Chất độc trong L'Oréal, Clinique có thể gây rụng tóc, ung thư

author 07:55 25/06/2013

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm của L'Oréal và Clinique bị phát hiện nhiều chất độc hại khiến dư luận trong nước không khỏi lo lắng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Mỹ phẩm được Canada  công bố chứa chất độc hại

Chị em “tá hỏa” trước thông tin mỹ phẩm có chất độc hại

Những người chuyên sử dụng mỹ phẩm hàng hiệu cho biết, đây thực sự là một thông tin gây sốc bởi theo họ L'Oréal và Clinique đều là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu thế giới mà giờ còn bị phát hiện ra chất độc hại cho người dùng thì không biết những hãng khác sẽ như thế nào?

Chị Hoàng Ngọc Thủy, một nhân viên ngân hàng cho biết: “ Tôi rất lo lắng vì từ trước tới giờ toàn dùng mỹ phẩm của L'Oréal. Một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng như vậy mà phát hiện ít nhất 4 loại chất độc trong đó thì không biết nhiều nhất sẽ là bao nhiêu”.

Cũng theo chị Thủy, băn khoăn lớn nhất hiện giờ là không biết hai loại mỹ phẩm được Canada phát hiện có chứa chất độc hại có mặt ở thị trường Việt Nam hay không. “ Tôi sử dụng hầu như toàn bộ các mỹ phẩm của L'Oréal, đặc biệt là mascara, liệu sản phẩm này có an toàn?”.

Cũng giống như chị Thủy, chị Mai Linh (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình,Hà Nội) cũng cho hay, là con gái thì việc trang điểm khi đi làm, khi tiếp xúc với bạn bè, đối tác là rất cần thiết. Tuy nhiên, cứ hết hãng nọ đến hãng kia liên tục phát hiện hóa chất độc hại thế thì “chẳng khác nào “giết” chị em chúng tôi”.

“Tôi cũng là một “tín đồ” của hãng mỹ phẩm L'Oréal vì thế, thông tin mỹ phẩm của hãng này bị phát hiện ra chất độc hại ở một số nước trên thế giới làm chúng tôi rất lo lắng. Bởi vậy, tôi mong muốn đại diện L'Oréal ở Việt Nam hãy lên tiếng và tiến hành kiểm tra để người sử dụng như chúng tôi yên tâm và tiếp tục gắn bó”, chị Linh bày tỏ.

Không chỉ có chỉ chị Thủy, chị Linh mà chắc hẳn nhiều chị em khác cũng rất nóng lòng muốn biết kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng đối với những hãng mỹ phẩm này để chị em yên tâm sử dụng.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, hiện nay trên các trang mạng bán hàng trực tuyến các mỹ phẩm của hai thương hiệu L'Oréal và Clinique được quảng cáo với đủ chủng loại và giá cả khác nhau khá phổ biến. Tuy nhiên trước đó, trong một thông cáo được phát đi từ L'Oréal Việt Nam thì hãng này không có kênh phân phối trên mạng. Điều này đã gây không ít băn khoăn cho nhiều người tiêu dùng trước những nguy cơ phải sử dụng hàng giả, kém chất lượng.

<br>
 
<br>
Mascara L'Oéal được rao bán  phổ biến trên mạng

Chất độc trong mỹ phẩm nguy hiểm vô cùng

Trao đổi với PV về vấn đề này, PGS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội cho hay các chất như arsenium, cadmium, chì hay thủy ngân có thể gây bệnh cho sức khỏe thông qua 2 cách, thông thường là qua thực phẩm bị nhiễm độc và đi vào cơ thể, bằng cách này, các chất độc ngấm vào cơ thể nhanh và dễ gây bệnh hơn.

Cách nữa là thông mỹ phẩm, các chất độc ngấm dần và chậm qua da, đi vào cơ thể thông qua các lỗ chân lông, nếu nhẹ có thể bị viêm da, dị ứng, đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, viêm da, rụng tóc, thay đổi hormon, trí nhớ suy giảm, nặng thì có thể ngấm vào gan, não, xương dẫn đến ung thư và bệnh loãng xương nghiêm trọng, tổn thương đến phổi, thần kinh và thận...

Ông Thịnh cũng cho hay, khó có thể nhận biết được những chất này trong mỹ phẩm bằng cách thông thường, bởi những chất này thường không mùi vị, đặc biệt, mỹ phẩm lại thường có mùi thơm nên việc nhận biết lại càng khó hơn. Bởi vậy, chỉ còn cách phát hiện chất độc trong mỹ phẩm duy nhất là sự vào cuộc của các cơ quan chức năng tiến hành phân tích, kiểm tra mẫu thử.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách chọn và sử dụng các loại mỹ phẩm an toàn, chất lượng, tuy nhiên, đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời, cái cốt yếu là nên hạn chế dùng các loại mỹ phẩm hóa học thay bằng những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đối với nhiều người sử dụng mỹ phẩm ở Việt Nam thì đây là thông tin ảnh hưởng đến thói quen tiêu dùng của họ vì không ít chị em thường xuyên sử dụng loại mỹ phẩm này.

Phương Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang