Sở Xây dựng Hà Nội phải trả lời vụ chặt hạ cây xanh trước 25/3

author 15:06 22/03/2015

(VietQ.vn) - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng phải trả lời 21 câu hỏi về việc chặt hạ cây xanh trước ngày 25/3 trong khi Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị cũng lên tiếng về vụ việc này.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thể Thao & Văn Hóa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng trả lời các câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo về việc chặt hạ cây xanh.

Trong công văn nêu rõ, tại cuộc họp ngày 20/3 của UBND Thành phố với cơ quan thông tin, đã có 21 nhà báo nêu câu hỏi chi tiết về việc tổ chức thực hiện việc cải tạo, thay thế cây xanh trong thời gian qua. UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Xây dựng chỉ đạo tổng hợp, có văn bản trả lời công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 25/3.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định sẽ có câu trả lời thấu đáo về việc chặt hạ cây xanh

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định sẽ có câu trả lời thấu đáo về việc chặt hạ cây xanh. Ảnh TTXVN

Trước đó, trong cuộc họp báo của UBND Thành phố Hà Nội về việc chặt hạ cây xanh đã có rất nhiều phóng viên đã gửi câu hỏi đến Phó chủ tịch Thành phố Nguyễn Quốc Hùng, người chủ trì họp báo. Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng hứa sẽ giao cho các ban ngành trả lời thấu đáo mọi câu hỏi của các phóng viên.

Trong khi đó, báo Infonet đưa tin, nhân buổi làm việc với Quận ủy Nam Từ Liêm vừa qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng đã lần đầu đề cập đến chuyện chặt hạ cây xanh – một chủ trương đang nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều từ phía dư luận và người dân. Ông Phạm Quang Nghị thẳng thắn nhìn nhận, cách thức thực hiện thay thế cây vừa qua còn “nóng vội, giản đơn”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng thừa nhận những hạn chế trong việc chặt hạ cây xanh

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng thừa nhận những hạn chế trong việc chặt hạ cây xanh

Bí thư thành ủy ví dụ, khi xác định cây xà cừ không phù hợp để trồng trên các tuyến đường đô thị, cách làm là không trồng mới cây xà cừ nữa, hoặc nếu có loại bỏ thì chỉ loại những cây bị gãy, đổ, nguy hiểm, chứ không phải bỏ tất cả những cây xà cừ đang sống tươi tốt trên các tuyến phố.

Trước thực trạng đó, ông Phạm Quang Nghị yêu cầu các cơ quan thành phố phải thực hiện việc thay thế cây xanh có lộ trình, bước đi phù hợp và phải làm thật tốt công tác tuyên truyền để nhân dân thấu hiểu và tạo sự đồng thuận.

Hiện Hà Nội đã tạm dừng chặt hạ cây xanh và sẽ chỉ chặt những cây có nguy cơ đổ gẫy

Hiện Hà Nội đã tạm dừng chặt hạ cây xanh và sẽ chỉ chặt những cây có nguy cơ đổ gẫy

“Hiện tại, do còn nhiều ý kiến chưa đồng thuận thì chúng ta hãy dừng lại để lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đúng đắn. Phải nghiêm túc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, bất cập trong cách làm vừa qua” – Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Được biết, hiện Hà Nội đã tạm thời dừng việc chặt hạ cây xanh trên một số tuyến phố và quản lý chặt chẽ cây xanh đô thị theo đúng quy định. Theo đó, sẽ chỉ chặt hạ cây xanh có nguy cơ đổ gẫy ảnh hưởng đến giao thông, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang