Chất lượng bánh trung thu được coi trọng

author 11:26 06/09/2012

(VietQ.vn) - Thị trường bánh trung thu đang rất nhộn nhịp. Các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu năm nay như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Đồng Khánh… cùng với việc chú trọng đầu tư về chủng loại, bao gói, năm nay các doanh nghiệp đã coi trọng hơn về chất lượng sản phẩm.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Mặc dù còn gần một tháng nữa mới tới rằm tháng Tám – Tết Trung thu nhưng không khí chuẩn bị cho mùa trung thu tại Hà Nội đâng len lỏi ở từng góc phố và trong mỗi gia đình.

Dòng bánh cao cấp vẫn được ưa chuộng

Cho đến thời điểm hiện tại, trên các tuyến đường của thủ đô như Liễu Giai, Giảng Võ, Kim Mã, Lê Đức Thọ, Bà Triệu, Phố Huế… đã có rất nhiều các quầy bán bánh trung thu được dựng lên.

Cũng như mọi năm, thị trường bánh trung thu vẫn thấy có những tên tuổi quen thuộc Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica, Hữu Nghị, Hải Hà…Đó cũng là những doanh nghiệp có sản lượng và thị trường bánh trung thu nhiều nhất so với các doanh nghiệp khác.

Cùng với các thương hiệu quen đó, người tiêu dùng cũng bắt gặp có những thương hiệu lạ, mới ra thị trường khoảng 1 – 2 mùa bánh trung thu gần đây như Long Đình, Anco Moon.

Dòng bánh trung thu cao cấp được khách hàng ưu chuộng hơn. Ảnh: Minh hoa
Dòng bánh trung thu cao cấp được khách hàng ưu chuộng hơn. Ảnh minh họa

Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, người dân luôn cố gắng thắt chặt chi tiêu, giảm bớt chi phí nhưng các đơn vị sản xuất bánh trung thu năm nay vẫn tung ra thị trường nhiều sản phẩm cao cấp, giá tiền lên tới tiền triệu.

Công ty CP Kinh Đô vừa tung ra bộ sưu tập Trăng vàng với các dòng sản phẩm mới như: Trăng vàng Kim Cương, Trăng vàng Bạch Kim, Trăng vàng Hoàng Kim và Trăng vàng Hồng Ngọc. Trong đó, loại hộp bánh Trăng vàng Kim cương có giá trên 2 triệu đồng/hộp  với 12 bánh. Loại hộp bánh Trăng vàng Bạch kim hộp 6 cái hiện có giá 1,1 triệu đồng...

Đại diện công ty sản xuất bánh trung thu Kinh Đô cho biết, năm nay công ty đưa ra thị trường khoảng 2.100 tấn bánh Trung thu, tăng khoảng 5% so với năm trước. Công ty này không chấp thuận cung cấp hàng qua mạng internet và cũng không khuyến khích các đại lý và nhà phân phối bán hàng qua mạng vì lý do đảm bảo chất lượng sản phẩm bánh.

Công ty cổ phần Bibica cũng cho ra nhiều loại bánh trung thu cao cấp giá trên triệu đồng mỗi hộp. Dòng bánh Đế Nguyệt với thiết kế sang trọng có giá 1,2 triệu đồng/hộp với hộp 8 bánh kèm trà thượng hạng.

Ngoài ra, các thương hiệu khác như Đồng Khánh, Đại Phát, Hỷ Lâm Môn... cũng rất chú trọng dòng bánh cao cấp. Ví dụ như bánh “Đại phát đại tài, Vinh hoa phú quý” của Đồng Khánh có giá tới cả triệu đồng/hộp. Các sản phẩm bánh trung thu của Đại Phát sử dụng các loại hương vị quý hiếm từ bào ngư, yến sào táo đỏ, phô mai, đậu xanh tuyết... xuất hiện với những thiết kế tinh xảo, trị giá 1- 1,3 triệu đồng/hộp.

Mẫu mã và chất lượng được coi trọng

Trên thị trường hiện nay có khoảng từ 40 - 60 loại bánh trung thu khác nhau. Do giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, vì thế, giá bánh năm nay cũng tăng khoảng 10% so với năm trước.

Để thu hút được khách hàng, các hãng lớn như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Hữu Nghị, Bibica, Bảo Ngọc, Hữu Nghị… rất chú trọng việc đưa các hương liệu mới vào trong bánh trung thu.

Như bộ sưu tập Trăng Vàng của Kinh Đô sử dụng các nguyên liệu thượng hạng như Sò điệp Nhật xốt X.O, Cua Huỳnh Đế, Tôm Càng Bách Hoa, Gà quay Tứ quý, bổ sung những hương vị mới so với năm trước. Ngoài ra, những chiếc bánh Hạt sen Mochi, Lá dứa Mochi, Đậu xanh Mochi… thuộc dòng sản phẩm này sẽ mang lại bất ngờ cho người dùng bởi hương vị mới lạ và cấu trúc dẻo xốp cùng màu sắc tự nhiên của vỏ bánh.

Bánh Kinh đô bán tràn ngập thị trường. Ảnh: Q. T
Bánh Kinh đô bán tràn ngập thị trường. Ảnh: Q. T

Ngoài việc đưa nguyên liệu mới vào bánh trung thu, các doanh nghiệp còn chú trọng đến hình thức, kiểu dáng vỏ hộp sao cho mới lạ, bắt mắt. Nhiều hãng sử dụng hộp bằng gỗ, in hoa văn nổi, loại hộp giấy cao cấp cũng được thiết kế hiện đại, sang trọng. Một số hãng còn tặng cho khách cả củ sâm đặc biệt, hộp trà hảo hạng, bộ dao, nĩa bằng inox khi mua bánh…

Với hương vị thơm ngon độc đáo, bộ sưu tập Trăng vàng của hãng Kinh Đô có thiết kế đặc biệt ấn tượng, sang trọng trên nền hoa văn, họa tiết nhũ vàng với điểm nhấn là loài hoa vương giả – mẫu đơn. Riêng bộ Trăng vàng Kim cương được thiết kế hộp gỗ hình liễn đem đến sự trang trọng và đẳng cấp.

Ông Phan Văn Thiện - PTGĐ phụ trách kinh doanh Bibica cho biết, sản lượng bánh năm nay của công ty tương đương năm ngoái, khoảng 500 tấn. Dòng bánh cao cấp vẫn được tập trung khai thác, vì người mua thường không đặt nặng vấn đề giá mà ở chất lượng, sự sang trọng, tinh xảo của sản phẩm.

Do chi phí đầu vào tăng khoảng 10% nên giá bánh tăng 5- 10% so với năm 2011. Bù lại, Bibica có những thiết kế bắt mắt, chất lượng hơn để thu hút khách hàng”, ông Thiện nói.

Một nhân viên bán hàng bánh trung thu trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) cho hay: “Tuy những dòng bánh cao cấp có giá khá đắt nhưng nhiều người vẫn lựa chọn mua để làm quà tặng, biếu người thân trong dịp trung thu”. Chị cũng cho biết, thời gian này khách chỉ mua những loại bánh thông thường để ăn, chỉ khi nào gần đến trung thu họ mới mua những loại đắt tiền để làm quà tặng.

Thu Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang