Chất lượng đồ ăn vặt Trung Quốc giá rẻ đang rao bán tràn lan ra sao?

authorHà Thúy 11:39 18/06/2020

(VietQ.vn) - Nhiều món ăn vặt Trung Quốc đang được bán với giá rẻ tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, người dân cần hết sức thận trọng với các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Những món ăn vặt có nguồn gốc từ Trung Quốc đã xuất hiện từ 1, 2 năm qua, tuy nhiên thời gian gần đây xuất hiện ngày một nhiều và đa dạng hơn kèm giá siêu rẻ được bán tràn lan trên thị trường.

Trên một trang cá nhân chuyên bán sỉ các mặt hàng "nội địa" Trung Quốc, theo ghi nhận có rất nhiều sản phẩm giá cực rẻ được rao bán tại đây.

Trong số này, set 36 món đồ ăn vặt Trung Quốc là mặt hàng được giới chuyên sỉ ưa chuộng nhất. Một set 36 gói gồm 19 món như cá cay, cánh gà cay, mực cay, thịt lợn, trứng ngâm, thịt bò cay,... giá chỉ từ 50.000 đồng/set (tương đương một gói chỉ hơn 1.000 đồng).
Bên cạnh set 36 món ăn vặt thì món kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc giá chỉ từ 3.000/cái cũng là mặt hàng hút khách không kém. Hầu hết, chủ shop online cho biết nhập hàng qua các mối bán buôn nhưng không có giấy tờ nhập khẩu.

 Một set 36 gói gồm 19 món như cá cay, cánh gà cay, mực cay, thịt lợn, trứng ngâm, thịt bò cay,... giá siêu rẻ chỉ từ 50.000 đồng/set. Ảnh: Zing

Theo Vietnamnet, với tâm lý “hàng Trung Quốc nội địa, người Trung Quốc vẫn ăn bình thường thì mình cũng ăn được”, những con số hay chữ khác lạ không ảnh hưởng đến mối quan tâm của người tiêu dùng. Vì thế, nhiều người không ngại bỏ qua nguồn gốc, xuất xứ của những món hàng này mà vô tư mua về ăn.

Tuy vậy, nhiều người vẫn lo lắng về chất lượng, cũng như nguồn gốc của các mặt hàng này. Theo một chuyên gia trong ngành hàng bán lẻ, thường hàng nội địa là hàng xách tay, không phải hàng nhập chính ngạch. Theo đó, sẽ không kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng hàng hóa. Bởi, trên bao bì nhãn mác chỉ có tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo người dân, cần hết sức thận trọng với các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể những sản phẩm này chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang