Chất lượng không khí tại Hà Nội dự báo xấu đi trong vài ngày tới

author 19:19 21/08/2018

(VietQ.vn) - Theo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, chất lượng không khí tại Hà Nội mấy ngày gần đây đang giảm đi do ảnh hưởng của bão số 4.

Sau khi kiểm tra, đo đạc, chiều 20/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) đã công bố Chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô tính từ 15h ngày 19/8 đến 14h ngày 20/8.

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, do bão số 4 vừa kết thúc nên trời nhiều mây, đôi lúc có nắng, thi thoảng tại 1 vài khu vực vẫn còn mưa nhỏ, nhưng không đáng kể. Với hình thái thời tiết trên khiến các chất gây ô nhiễm không khuếch tán lên tầng khí quyển cao hơn, do vậy chất lượng không khí có phần suy giảm tại nhiều khu vực.

 Do ảnh hưởng của bão số 4 chất lượng không khí tại Hà Nội mấy ngày qua xấu đi. Ảnh: Doãn Trung

 Do ảnh hưởng của bão số 4 chất lượng không khí tại Hà Nội mấy ngày qua xấu đi. Ảnh: Doãn Trung

Cụ thể, theo số liệu được Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội cập nhật vào lúc 14h ngày 19/8 Chỉ số chất lượng không khí tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP Hà Nội lần lượt như sau:

Tại Trung Yên 3 đo được là 59 (trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 74 (trung bình); Hoàn Kiếm: 57 (trung bình); Hàng Đậu: 77 (trung bình); Kim Liên: 39 (Tốt); Thành Công: 72 (trung bình); Tân Mai: 54 (trung bình); Mỹ Đình: 51 (trung bình); Phạm Văn Đồng: 72 (trung bình); Tây Mỗ: 50 (tốt). 

Tại các điểm giao thông, chỉ số AQI đo được đã tăng cao, như Minh Khai (71), Phạm Văn Đồng (61)...

Chất lượng không khí đo được vào ngày 20/8 tại các khu vực giao thông đang xấu đi nhiều, trong đó trạm Phạm Văn Đồng tăng từ 72 lên 96; trạm Minh Khai từ 74 lên 85; Thành Công từ 72 lên 78.

Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) dự báo sang đầu tuần, khi lượng phương tiện giao thông sẽ tăng, nên chất lượng không khí tại các điểm quan trắc giao thông sẽ tiếp tục xấu đi.

Biến smartphone thành máy scan hình ảnh, tài liệu tiện ích(VietQ.vn) - Chỉ với một chiếc smartphone người dùng có thể biến thành một chiếc máy scan di động, giúp scan tài liệu nhằm lưu trữ hoặc chia sẻ chúng dễ dàng hơn.

Liên quan tới chất lượng không khí của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, trước đó khi công bố chất lượng không khí quý I/2018, Trung tâm Phát triển và Sáng tạo Xanh (GreenID) cho biết, nếu áp theo Quy chuẩn quốc gia về Chất lượng Không khí xung quanh của Việt Nam, Hà Nội có 49 ngày nồng độ Bụi PM2.5 vượt quy chuẩn.

Theo hướng dẫn của WHO, Hà Nội có đến 82 ngày tương ứng với 91% số ngày có nồng độ bụi PM2.5 vượt chuẩn, tức là cứ 10 ngày, Hà Nội có 9 ngày ô nhiễm không khí. Cũng theo báo cáo, chất lượng không khí lại có xu hướng xấu trở lại trong năm 2018 khi số giờ ở mức không tốt cho sức khỏe chiếm khoảng 70% tổng thời gian. 

Tại TP HCM, chất lượng không khí tốt hơn Hà Nội. Tuy nhiên cũng có đến 18 ngày, nồng độ bụi mịn PM 2.5 vượt ngưỡng quy chuẩn quốc gia và 68 ngày vượt quy chuẩn của WHO. Đáng lưu ý, ô nhiễm bụi mịn vẫn ở mức cao ở cả hai thành phố. 

Theo dữ liệu đo đạc được của WHO, GreenID phân tích và chỉ ra rằng người dân Hà Nội đang phải tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm xếp thứ hai trong số 23 thành phố được khảo sát ở một số quốc gia Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia).

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang