Chất lượng sản phẩm: Nền tảng cho sự phát triển

author 15:44 15/01/2013

(VietQ) - Với bề dày hoạt động hơn 37 năm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm cáp điện, trải qua bao thăng trầm, Công ty CP Dây Cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã đóng góp không ít cho sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất dây cáp điện Việt Nam.

Đặt chất lượng lên hàng đầu

Năm 2012 là một năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp của ngành dây cáp điện, CADIVI vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh với doanh thu đạt trên 3.300 tỉ đồng và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu khác.

Hiện các mặt hàng dây và cáp điện truyền thống của công ty không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước Mỹ, Irac, Lào, Campuchia, Myanmas, Đài Loan...

 

Thời gian qua, CADIVI đã nỗ lực trong hoạt động SX-KD, trong đó có việc đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất cáp ngầm trung thế, hạ thế và dây điện tử tại KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM, với tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng. Nhà máy được xây dựng để đáp ứng cho nhu cầu ngầm hóa lưới điện, dự kiến đến năm 2020 lưới điện trong cả nước phải được ngầm hóa từ 70%-90%, riêng tại TPHCM, nhiều công trình ngầm hóa lưới điện đang được triển khai. Nhà máy được đầu tư trang bị công nghệ sản xuất cáp ngầm trung thế tiên tiến công nghệ Đức với phương pháp lưu hóa liên tục (CCV Line). Sản phẩm có tiết diện lõi dẫn từ 25 mm2 - 630 mm2 và cấp điện áp đến 36 kV đã cung ứng cho ngành điện thực hiện nhiều công trình ngầm hóa lưới điện.

Theo CADIVI, muốn phát triển và tạo được sự tin tưởng từ khách hàng, trong suốt quá trình hoạt động công ty tập trung phát triển “Thị trường nền” và luôn coi “chất lượng là nền tảng của sự phát triển Công ty”. Cụ thể, CADIVI đã từng bước kết hợp cải tiến với đầu tư chọn lọc, đổi mới dây chuyền thiết bị đồng bộ, theo hướng rút ngắn công nghệ, hiện đại hóa, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm cao và chi phí giảm.

Hàng loạt các dự án đã được triển khai, như: Dự án Đầu tư thiết bị để chuyển đổi công nghệ, nâng cao năng lực và mở rộng sản xuất; Dự án Đầu tư thiết bị xây dựng nhà máy sản xuất dây điện ô tô; Dự án xây dựng nhà máy sản xuất cáp ngầm trung thế, hạ thế và điện từ…

Đồng thời Công ty còn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ thuật, khuyến khích ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất; đẩy mạnh công tác dự báo, nghiên cứu điều chỉnh lại cơ cấu thị trường, giá cả. Do đó, đội ngũ cán bộ nhân viên của Công ty được ưu tiên tiếp cận với các thông tin công nghệ về ngành dây cáp điện thông qua đào tạo, tiếp xúc tại các cuộc triển lãm, hội chợ, hội thảo, hoặc thăm quan các nhà máy chế tạo dây cáp điện trong nước và quốc tế, qua đó nắm bắt thông tin, học hỏi kinh nghiệm để phục vụ cho công tác nghiên cứu, chế tạo sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hướng tới mục tiêu nhà sản xuất cáp điện hàng đầu Đông Nam Á

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2012, CADIVI đã thông qua chiến lược phát triển giai đoạn 2012 - 2017, tầm nhìn đến 2020, đưa CADIVI trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á. Theo đó, CADIVI đã đặt ra các chỉ tiêu cơ bản ngang tầm khu vực như: tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bình quân 15 - 20%/năm, đến năm 2017 đạt doanh thu 15.000 tỷ đồng và đến năm 2020 đạt 20.000 tỷ đồng; Công suất sản xuất nâng lên 60.000 tấn sản phẩm đồng/năm, 30.000 tấn sản phẩm nhôm/năm, 20.000 tấn nhựa /năm, có nhà máy sản xuất tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường; Nghiên cứu đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại với chi phí hợp lý nhằm phát triển nhiều sản phẩm mới, dịch vụ đa dạng… Phát triển hệ thống phân phối trong và ngoài nước rộng khắp, hiệu quả.

Hiện nay, CADIVI có 3 xí nghiệp với 8 cơ sở sản xuất ở miền Nam, 2 chi nhánh tiêu thụ sản phẩm ở miền Bắc và miền Trung, 1 nhà máy ở miền Trung và 2 liên doanh, liên kết với hệ thống thiết bị hiện đại cùng hàng nghìn đại lý tiêu thụ sản phẩm trên cả nước.

Với khẩu hiệu “đem nguồn sáng đến mọi nơi”, sản phẩm CADIVI đã đồng hành cùng ngành điện lực, góp phần phục vụ các dự án lớn như xây dựng đường dây 500 kV, 220 kV, 110 kV; các dự án cải tạo lưới điện, dự án năng lượng nông thôn…, góp phần đưa thương hiệu CADIVI trở thành thương hiệu chủ lực trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Bằng tinh thần lao động sáng tạo, khắc phục khó khăn và vượt lên chính mình, tập thể CBVN Công ty đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhì, 03 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 01 Huân chương Chiến công; hàng trăm Bằng khen, cờ thưởng từ Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương. Gần đây nhất, công ty CADIVI đã vinh dự được Thủ tướng chính phủ lựa chọn là Thương hiệu quốc gia 2012 lần thứ 3 liên tiếp.

Hoàng Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang