Chất lượng Việt Nam cáo lỗi với độc giả vì đưa thông tin thiếu cơ sở

author 17:20 28/06/2016

(VietQ.vn) - Chất lượng Việt Nam online xin cáo lỗi với độc giả Mỵ Châu vì những phiền phức mà bài báo đã gây ra.

Vào ngày 20/06/2016, trên Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) có đăng tải bài viết "Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cảnh báo nạn lừa đảo xin tiền ủng hộ bệnh nhi". Bài viết trên truyền tải nội dung cảnh báo của các bác sĩ khoa tim mạch bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM về một số đối tượng lạ chụp trộm ảnh bệnh nhi rồi đăng lên facebook xin tiền.

Trong quá trình phóng viên tác nghiệp, một nhân viên của bệnh viện đã cung cấp cho phóng viên tài khoản facebook có tên "Mỵ Châu" với nhiều hình ảnh bệnh nhi dị tật và lời kêu gọi ủng hộ cho các cháu. 

 Bài viết đăng trên Vietq.vn

Một bác sĩ cho biết: "Các bé trong hình phần lớn bị rubella bẩm sinh, vào điều trị ở đây các bé đều được miễn viện phí. Việc quyên góp có dấu hiệu lừa đảo vì không ai biết  số tiền ủng hộ được là bao nhiêu và thật sự bệnh nhi nhận được bao nhiêu tiền".

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, Ban biên tập báo đã nhận được thông tin phản hồi từ chủ nhân facebook Mỵ Châu cho rằng thông tin trên không chính xác. Xem xét lại nội dung bài viết, Ban biên tập báo nhận thấy thông tin này thiếu cơ sở, chứng cứ, nặng về suy diễn và quy chụp nên đã quyết định gỡ bỏ bài viết. 

Chất lượng Việt Nam online cũng đã họp, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý phóng viên viết bài cũng như các cá nhân có liên quan về sự sơ xuất này. 

Xin cáo lỗi cùng bạn Mỵ Châu về những phiền phức mà bài viết đã gây ra cho bạn.

Chân thành cáo lỗi và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, góp ý của quý độc giả để tạp chí ngày một tốt hơn.

Ban biên tập

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang