Chất lượng Việt Nam kiểm nghiệm thực phẩm trên thị trường tìm 'độc'

author 12:15 03/02/2016

(VietQ.vn) - Với nhu cầu của bạn đọc và an toàn sức khỏe của người tiêu dùng, vừa qua Chất lượng Việt Nam đã cùng với cơ quan chức năng lấy mẫu thực phẩm trên thị trường, kiểm nghiệm tìm "độc".

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Người tiêu dùng luôn đứng trước những mối lo và đối diện với nguy cơ về an toàn sức khỏe khi thực phẩm trên thị trường có các sản phẩm không an toàn. 

Trong năm qua, Chất lượng Việt Nam liên tục cập nhật các tin tức mới nhất về an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu bạn đọc và người tiêu dùng quan tâm. Bạn đọc cũng phản ánh với Tòa soạn nhiều vướng mắc về các sản phẩm thực phẩm không an toàn như sản phẩm sữa, các vụ ngộ độc ở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, các trường hợp mắc bệnh đường tiêu hóa, dị ứng, phản ứng do thực phẩm không lành.

Chất lượng Việt Nam cùng với các cơ quan chức năng kiểm nghiệm thực phẩm, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngChất lượng Việt Nam cùng với các cơ quan chức năng kiểm nghiệm thực phẩm, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đồng thời, Ban biên tập cũng đã kết nối với nhiều cơ quan chức năng, chuyên gia an toàn thực phẩm, bác sĩ tư vấn sức khỏe, lựa chọn thực phẩm an toàn cho bạn đọc có cái nhìn khách quan và lựa chọn đúng nhất.

Trước những bức xúc của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm, đặc biệt là nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán tăng cao, trong thời gian qua, Chất lượng Việt Nam đã cùng với các cơ quan chức năng thực hiện việc lấy mẫu nhiều loại thực phẩm như: Rau muống, rau ngót, mồng tơi, rau cải, nấm (nấm kim châm), măng. Đối với các loại thịt hoặc các sản phẩm từ thịt, lấy các mẫu như: Thịt, giò chả, lạp xưởng. Lấy mẫu bánh trưng; các loại trái cây như: nho, cam, táo.

Các sản phẩm này sẽ được kiểm nghiệm, test nhanh về thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật, hàm lượng các chất phụ gia.

Để khách quan, trung thực, Tòa soạn tôn trọng và thực hiện việc lấy mẫu theo quy định của nhà nước và hướng dẫn của cơ quan chức năng. Các mẫu sản phẩm sẽ được kiểm nghiệm và test tìm "độc" tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 - Quatest 1 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Hiện các mẫu đang trong quá trình kiểm nghiệm, test tìm các thành phần thuốc bảo vệ thực vật, chất phụ gia, thuốc diệt cỏ... Chất lượng Việt Nam sẽ công bố sớm nhất các kết quả từ quá trình kiểm nghiệm tới bạn đọc.

BBT

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang