Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đồng hành cùng các ‘chiến sĩ áo trắng’ tại Bắc Giang chống dịch Covid-19

author 06:20 03/06/2021

(VietQ.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Bắc Giang vì cả nước, cả nước vì Bắc Giang”, Chất lượng Việt Nam Online đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho các y bác sĩ tại Bắc Giang, góp sức trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

Những ngày qua, hình ảnh các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh kiệt sức sau những nỗ lực quên mình để khám, chữa bệnh, xét nghiệm, truy vết, vận chuyển người cách ly… khiến cho bất cứ ai cũng không khỏi xúc động. Dưới cái nóng 40 độ C, dù cho đôi mắt thâm quầng, đôi tay phồng rộp, thậm chí vì dịch bệnh mà mẹ phải xa con, vợ phải xa chồng… thì những chiến sĩ áo trắng của chúng ta vẫn lao vào tâm dịch, vì tiếng gọi của Tổ quốc và vì nhân dân cần họ!

Trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 khiến các ca bệnh tại Bắc Giang, Bắc Ninh cũng như nhiều địa phương trên cả nước chưa có dấu hiệu thuyên giảm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kêu gọi: “Trên phạm vi cả nước, chúng ta đang kiểm soát dịch bệnh tương đối tốt, nhưng Bắc Ninh và Bắc Giang có nguy cơ rất cao. Hai tỉnh lúc này đang là pháo đài chống dịch cho cả nước, vì cả nước, cả nước cũng phải vì Bắc Ninh và Bắc Giang".

Dù không trực tiếp xông pha vào tâm dịch nhưng xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, sẻ chia, các mạnh thường quân trên khắp mọi miền Tổ quốc vẫn đang hàng ngày, hàng giờ dõi theo, ủng hộ nhu yếu phẩm và thiết bị y tế giúp các y bác sĩ yên tâm chống dịch.

Các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm và thiết bị y tế hỗ trợ Bắc Giang.

Với tinh thần hướng về Bắc Giang, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… ủng hộ y bác sĩ tại tuyến đầu chống dịch. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Hebela và Công ty TNHH MTV Alifaco Boca đã đồng hành cùng chương trình.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Hebela ủng hộ Bệnh viện dã chiến Bắc Giang. 
 
Công ty TNHH MTV Alifaco (Boca) tham gia chia sẻ cùng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.  

Ngày 1/6, Chất lượng Việt Nam Online đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Hebela và Công ty TNHH MTV Alifaco Boca trao tặng Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang 600 bộ quần áo bảo hộ, 500 chiếc khẩu trang N95 và 240 thùng nước (gồm nước chanh muối và nước tinh khiết).

Thay mặt các doanh nghiệp ủng hộ, ông La Khắc Linh - Giám đốc điều hành Hebela xúc động chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng, những nhu yếu phẩm này sẽ phần nào giúp các chiến sĩ của chúng ta cảm thấy ấm lòng. Dù là vật phẩm vô chi nhưng nó chất chứa rất nhiều tình cảm, sự trân trọng, biết ơn của Công ty Hebela nói riêng và người dân trên cả nước nói chung đối với các lực lượng phòng chống dịch…”.

Có thể nói, Covid-19 là kẻ thù nhưng chính kẻ thù ấy đã giúp chúng ta thấu hiểu hơn tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Và những hành động đẹp lan tỏa trong cộng đồng không chỉ khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp mà còn là “liều thuốc” tinh thần giúp chiến thắng dịch bệnh. 

Xin được nhắc lại lời Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong lễ tiếp nhận lô vaccine đầu tiên ngày 1/4/2021, như một lời khẳng định về tinh thần đoàn kết trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn nhất: “Đại dịch Covid-19 là dịp để chứng minh rằng nếu tất cả các tổ chức, mọi người dân ở một cộng đồng, một quốc gia và trên toàn thế giới cùng đoàn kết, nắm tay nhau thì chúng ta có thể cùng nhau vượt qua những thách thức rất lớn đối với toàn nhân loại”.

Chất lượng Việt Nam Online cùng Hội LHPN Thái Nguyên khánh thành, bàn giao Nhà mái ấm tình thương (VietQ.vn) - Ngày 1/6/2021, sau hơn 5 tháng thi công nhà mái ấm tình thương do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên phối hợp chính quyền địa phương xây dựng với sự tài trợ của Chất lượng Việt Nam Online cùng các mạnh thường quân trên cả nước đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang