Chất lượng Việt Nam Online phát động chương trình 'Tết ấm cho người nghèo' huyện Võ Nhai, Thái Nguyên

author 15:57 16/12/2020

(VietQ.vn) - Tiếp nối tinh thần thiện nguyện, Trung tâm Thông tin Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Trung tâm), Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) phát động chương trình "Tết ấm cho người nghèo” tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Xuất phát từ mong muốn lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, vất vả nơi vùng sâu, vùng xa, từ nhiều năm nay, Trung tâm Thông tin Truyền thông và Chất lượng Việt Nam Online đã phối hợp cùng các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đồng hành, tổ chức những chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn to lớn như: Chương trình Xuân Yêu thương – Chất lượng Việt Nam mang Tết ấm đến Yên Định, Bắc Mê, Hà Giang; Hành trình cùng Chất lượng Việt Nam mang hơi ấm đến bản nghèo Na Ngoi, Kỳ Sơn, Nghệ An hay Chương trình thiện nguyện Thắp sáng ước mơ tới đồng bào bản nghèo Cu Vai, Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái…

Chất lượng Việt Nam Online phát động chương trình 'Tết ấm cho người nghèo' huyện Võ Nhai, Thái Nguyên

 Tại chương trình "Xuân yêu thương" được tổ chức hồi tháng 1/2020 Chất lượng Việt Nam Online đã trao tặng nhiều phần quà Tết giá trị cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Giang.

Để các chương trình thiện nguyện mang lại hiệu quả, chúng tôi luôn dành thời gian, tâm huyết tìm đến những địa chỉ thực sự cần sự chung tay, giúp đỡ. Năm 2020, bằng nhiều nỗ lực, chúng tôi đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên khảo sát một số xã thuộc diện khó khăn của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Sau khi nhận được Công văn của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, chúng tôi đã trực tiếp tìm hiểu, khảo sát 215 hộ nghèo thuộc 2 xã Nghinh Tường và Thần Sa.

Đây đều là những gia đình có hoàn cảnh éo le, cuộc sống quanh năm trông chờ vào mảnh ruộng nhưng dù cố gắng cái nghèo vẫn cứ đeo đuổi bởi điều kiện sản xuất gặp nhiều khó khăn, đường xá, giao thương vô cùng hạn chế. Đau lòng hơn, nhiều gia đình có người tàn tật, mùa đông tới, nhiều người già, trẻ em không có quần áo ấm để mặc. Trong đó, 4 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương.

Nhằm tiếp nối truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của người Việt, Trung tâm và Chất lượng Việt Nam Online cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên tha thiết kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đồng hành, ủng hộ, chung tay cùng thực hiện chương trình thiện nguyện “Tết ấm cho người nghèo” đến với người dân vùng cao huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, để người nghèo không những có Tết ấm no mà còn có ngôi nhà che mưa che nắng, yên tâm canh tác làm ăn.

Chương trình dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 01/2021.

Các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm muốn chung tay cùng chương trình ý nghĩa này có thể gửi đóng góp, ủng hộ về địa chỉ: Tòa soạn Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), Nhà C – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, số 8 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Liên hệ: Nhà báo Lê Xuân Hiệp - ĐT: 0904060190

 BBT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang