Chất lượng Việt Nam ‘Thắp sáng ước mơ vùng cao’

author 06:37 31/12/2017

(VietQ.vn) - Tiếp nối tinh thần thiện nguyện, toà soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) phát động chương trình “Thắp sắng ước mơ vùng cao” hướng về đồng bào bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Trạm Tấu là một huyện miền núi rất khó khăn của tỉnh Yên Bái. Đời sống của đồng bào dân tộc nơi đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Đây cũng là địa phương chịu hậu quả nặng nề của cơn lũ ống, lũ quét lịch sử trong năm 2017. Cơn lũ dữ không chỉ gây thiệt hại về người, của cải mà còn khiến cho nhiều gia đình đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn khi cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu, cây trồng, vật nuôi - vốn là nguồn thu chủ yếu của nhân dân nơi đây.

Nằm trên một đỉnh núi cao, bản Cu Vai thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với hơn 80% người dân là đồng bào dân tộc H’Mông; cách trung tâm xã gần 20km đường đồi núi. Bản có 46 hộ dân cuộc sống chủ yếu trông chờ vào chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp.

Video cuộc sống và những khó khăn người dân vùng lũ Cu Vai - Yên Bái gánh chịu

Vừa qua, trong đợt mưa lũ lịch sử, người dân bản Cu Vai bị nước lũ cô lập nhiều ngày khiến cho đời sống của đồng bào đã khó khăn giờ lại khó khăn chồng chất.

Cùng Báo Chất lượng Việt Nam ‘Thắp sáng ước mơ vùng cao’
 Bản Cu Vai , xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái - Ảnh UBND huyện Trạm Tấu.

Bản Cu Vai mới có ánh điện nhờ dự án “Cõng điện lên bản” của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh giữa năm 2017. Theo khảo sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam, trên bản Cu Vai, nhiều trẻ em trong độ tuổi đến trường vẫn phải ở nhà phụ giúp gia đình nên ước mơ được học tập còn dang dở. Nhiều người già và cả trẻ em nhỏ mùa đông thường xuyên thiếu quần áo ấm. Bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình nơi đây vẫn bữa no, bữa đói và chủ yếu bằng khoai, ngô trồng từ nương, rẫy.

Từ cảm nhận đó, Toà soạn Chất lượng Việt Nam đã xây dựng chương trình từ thiện “Thắp sáng ước mơ vùng cao” và sẽ thực hiện vào ngày mồng 6 tháng 01 năm 2018 tới đây. Với hi vọng mang được một phần nào những món quà bé nhỏ để dành tặng cho người dân Bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, để người dân bớt đi phần nào âu lo, gánh nặng trong cuộc sống. Và quan trọng hơn, Chất lượng Việt Nam mong muốn sẽ mang lên bản Cu Vai một cái Tết 2018 vui tươi, gây dựng niềm tin, cổ vũ tinh thần cho những đứa trẻ nơi đây tiếp tục đến trường học con chữ để sau này có một ngày mai tươi sáng hơn.

 Đồng hành cùng Chất lượng Việt Nam trong chương trình ‘Thắp sáng ước mơ vùng cao’ sẽ có các doanh nghiệp hỗ trợ.

Trong quá trình phát động chương trình, Chất lượng Việt Nam đã nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH Mỹ phẩm Pizu Việt Nam, công ty TNHH thiết bị giáo dục Thắng Lợi và đặc biệt là sự đồng hành của Á hậu Ngọc Quỳnh.

Nếu quý vị muốn chung tay cùng chương trình ý nghĩa này có thể gửi đóng góp, ủng hộ về địa chỉ: Toà soạn Chất lượng Việt Nam, Nhà C – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, số 8 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Điện thoại liên hệ: 0912.314.831- 0988.624.621

BBT  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang