Chất lượng Việt Nam vào cuộc người dân được cấp nước sạch

author 14:19 28/09/2012

(VietQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh tình trạng người dân sử dụng nước nhiễm asen nhiều năm qua, đơn vị cung cấp nước nhiễm độc cho các hộ dân là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hà Nội (thuộc tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội) đã có công văn gửi các cơ quan báo chí để giải trình về tình trạng trên.

Theo công văn của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hà Nội thì khu đô thị Cầu Diễn được đầu tư xây dựng năm 2000 không có mạng lưới cấp nước sạch của thành phố.  

Do vậy, phía công ty đã đầu tư xây dựng trạm khai thác nước ngầm 500/m3 một ngày đêm và mạng lưới cấp nước tạm thời cho toàn bộ dự án cho đến khi có mạng lưới cấp nước sạch của thành phố.
Người dân dãy nhà B3 -B4-B5 ở Cầu Diễn sắp được dùng nước sạch từ dự án đang khảo sát của UBND TP Hà Nội
Người dân dãy nhà B3 -B4-B5 ở Cầu Diễn sắp được dùng nước sạch từ dự án đang khảo sát của UBND TP Hà Nội
 
Từ năm 2005, trạm cấp nước sinh hoạt cho toàn bộ dự án có 363 hộ, gồm 12 dãy nhà liền kề và 5 dãy nhà chung cư (trong đó có dãy nhà B3, B4, B5). Tại các khu B3, B4, B5, trạm cấp nước của công ty đến các bể chứa ngầm của tòa nhà.
 
“Quá trình kiểm soát chất lượng nước đều công khai, có sự giám sát của cộng đồng dân cư khi đi lấy mẫu nước và mang đến các cơ quan chức năng xét nghiệm, kiểm định. Trong năm 2012, do nguồn nước ngầm tại khu vực cạn kiệt nên chất lượng nước không đồng đều. Theo các phiểu thử nghiệm mẫu nước, chỉ số hàm lượng asen dao động từ 0,003mg/l đến 0,043mg/l (tiêu chuẩn của quy định là 0,001mg/l)”, công văn thừa nhận việc nước nhiễm độc asen của ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hà Nội.
 
Đồng thời phía công ty cũng cho biết thêm, hiện nay phía công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Nội đã khảo sát, thiết kế hệ thống đấu nối nước sạch thành phố, cải tạo, nâng cấp hệ thống nước trong dự án trên. Sau khi dự án trên thi công xong sẽ bàn giao và trực tiếp cung cấp nước sạch cho toàn bộ dự án gồm cả dãy nhà B3, B4, B5. 
 
Trước đó, Chất lượng Việt Nam thông tin về việc hàng trăm hộ dân sinh sống tại khu tái định cư B3, B4, B5 (tổ dân phố số 22, thị trấn Cầu Diễn, Hà Nội) phải sử dụng nước nhiễm độc asen (thạch tín) hơn 6 năm nay.
 
Người dân tại đây đã gửi rất nhiều đơn thư lên các nơi để kiến nghị về tình trạng trên nhưng chưa một lần nào nhân được câu trả lời của các cơ quan chức năng.
 
Nguyễn Tiến
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang