Chất vấn tại kỳ họp HĐND Hà Nội : 'Tôi nghĩ không có chuyện nể nang đâu!'

authorViết Cường 20:15 07/07/2015

(VietQ.vn) - Đại biểu Nguyễn Xuân Diên cho rằng, các đại biểu đã có nhiều câu hỏi rất quyết liệt. Do đó, ông Diên nhìn nhận không có chuyện nể nang trong lúc chất vấn...

Hôm nay (7/7), ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 13 HĐND TP Hà Nội khóa XIV đã tiến hành phiên chất vấn trực tiếp tại hội trường đối với UBND TP và các sở, ngành liên quan 3 nhóm vấn đề được nhiều cử tri và đại biểu quan tâm.

Theo đó, 3 nhóm vấn đề thực hiện chất vấn gồm: Nhóm vấn đề về Quy hoạch và quản lý đô thị (để dành đất và xây dựng khu vui chơi cho trẻ em); Nhóm vấn đề về Nông nghiệp và Nông thôn; Nhóm vấn đề về giáo dục.

Trao đổi với phóng viên VietQ.vn giữa giờ giải lao, đại biểu Nguyễn Xuân Diên - thuộc tổ đại biểu huyện Ứng Hòa nhận định, chủ tọa điều hành phiên chất vấn rất khoa học.

Đại biểu Nguyễn Xuân Diên

Đại biểu Nguyễn Xuân Diên - Ảnh Viết Cường

Về phần trả lời của các sở ban ngành, ông Diên cho rằng nhiều vị chuẩn bị chưa kỹ nội dung. Tuy nhiên, ông Diên nhìn nhận từ hai phía, bởi nhiều đại biểu đặt câu hỏi chất vấn có phần dài dòng, chưa đi thẳng vào vấn đề, gây khó cho người trả lời.

Trước câu hỏi của phóng viên, có hay không việc nể nang giữa người chất vẫn và người trả lời?, ông Diên đánh giá, tại phiên họp hôm nay có rất nhiều ý kiến quyết liệt.

“Tôi nghĩ sự nể nang trong này không có vì hầu hết các câu hỏi đưa ra đều trúng cả”, ông Diên nói.

Tuy nhiên, vị đại biểu tổ Ứng Hòa cho rằng lãnh đạo một số sở ngành vẫn còn nhiều lúng túng, nguyên nhân có thể do “đăng đàn” lần đầu.

Về việc điện lực Hà Nội thời gian qua bị phản ánh thường cắt điện đột ngột không báo trước, gây bức xúc cho nhân dân, đại biểu Nguyễn Xuân Diên cho rằng điện lực làm như vậy là quá vô trách nhiệm.   

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang