Châu Âu cấm bán búp bê, đồ trẻ em Trung Quốc

author 10:45 29/11/2012

(VietQ.vn) - Sản phẩm dành cho trẻ em của Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường ở nhiều nước trên thế giới, nhưng chỉ tại châu Âu, các sản phẩm này mới được kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Hai loại búp bê chứa độc của Trung Quốc

Ủy ban An toàn sản phẩm châu Âu vừa có lệnh thu hồi toàn bộ sản phẩm búp bê baby cỡ nhỏ dành cho trẻ em, xuất xứ từ Trung Quốc. Loại búp bê này có tên là Lucky, do hãng Mei Shao Nu sản xuất và được bày bán tại nhiều nước ở châu Âu. Hungary là nước đầu tiên phản ánh về độ nguy hiểm của sản phẩm này. Theo kiểm nghiệm của Ủy ban An toàn sản phẩm châu Âu, chất bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) là loại hóa chất gây ung thư chiếm tới 43% lượng hóa chất trong sản phẩm.

Một loại búp bê khác mang nhãn hiệu Jacko, có tên là Lovely Baby Series, My Sweet Baby, cao 40cm được sản xuất tại Trung Quốc cũng bị phát hiện chứa 19% chất bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP).

Hai loại búp bê này hiện bị thu hồi trên toàn châu Âu và gỡ bỏ khỏi các cửa hàng, siêu thị đang bày bán, đồng thời bị cấm nhập khẩu vào châu Âu.

Một mẫu xe đạp Trung Quốc bị cấm bán tại châu Âu

Hai loại xe đạp trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc, có màu sắc bắt mắt như xanh, hồng của hãng Ugly Cat và Classic bicycle bị thu hồi hàng ngàn chiếc tại châu Âu. Nguyên nhân do các mẫu xe đạp này không có hướng dẫn sử dụng và cảnh báo an toàn của nhà sản xuất. Một số cạnh kim loại sắc trên chiếc xe đạp không được bọc nhựa bảo vệ. Đây có thể gây ra chấn thương trong quá trình đạp xe và lau chùi xe.

Ủy ban châu Âu hiện ra lệnh cấm kinh doanh sản phẩm này và thu hồi các sản phẩm đang bày bán trên thị trường.

Nhiều loại quần áo mùa đông Trung Quốc bị cấm nhập khẩu vào châu Âu

Ngoài ra, 3 nhãn hiệu quần áo trẻ em Trung Quốc là Gao Hong, Happy Ealuliul, Lai Xier cũng bị thu hồi và cấm bán tại châu Âu. Các sản phẩm thời trang dành cho trẻ em dưới 10 tuổi, với nhiều màu sắc khác nhau: màu hồng, màu đỏ và màu xanh nhạt... không phù hợp với tiêu chuẩn châu Âu EN 14.682.

Chất liệu của các loại quần áo chứa nhiều hóa chất độc hại, dễ gây dị ứng cho trẻ. Ngoài ra khóa kéo của sản phẩm là vật liệu dễ rỉ sét, các dây buộc quá dài, dễ vướng vào cổ của trẻ, gây ngạt thở và dẫn đến tử vong.

Những mặt hàng này bị thu hồi, cấm bán và cấm nhập khẩu trên toàn châu Âu.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang