Châu Âu sẽ đưa ra quy định mới về nhãn hàng thịt

author 10:43 26/02/2013

(VietQ.vn) - Tháng 8 tới, châu Âu sẽ công bố báo cáo về vụ bê bối thịt ngựa giả thịt bò.

 

Ủy viên Liên minh châu Âu về Y tế và Chính sách người tiêu dùng Tonio Borg hôm 25/2 cho biết, tháng 8 tới, châu Âu sẽ công bố báo cáo về vụ bê bối thịt ngựa giả thịt bò làm khuynh đảo thị trường tiêu dùng châu Âu những ngày qua. Từ đó, ông Borg sẽ đề xuất những pháp chế mới đối với việc dán nhãn các loại thịt trên khắp thị trường châu Âu.

Phát biểu tổng kết Hội nghị của Bộ trưởng Nông nghiệp các nước châu Âu ngày 25/2, Ủy viên Y tế và Chính sách người tiêu dùng Tonio Borg cho biết: “Nhiều nước thành viên vẫn cho rằng không có gì trục trặc ở đây và tôi cởi mở đối với nhận định đó. Nhưng tôi muốn tận dụng cơ hội này để tìm lại lòng tin của người tiêu dùng đối với chuỗi cung ứng lương thực thực phẩm bằng các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn, bao gồm qui định về nơi xuất xứ của sản phẩm. Chúng tôi sẽ đưa ra báo cáo về việc này trong 3 tháng tới và sẽ hành động dựa trên kết luận đó. Vì việc xác định nguồn gốc sản phẩm, nơi con vật bị giết mổ hay sinh ra đều rất phức tạp. Ngoài ra chúng ta phải tính đến những tác động đối với thị trường nội địa và chi phí đội lên”.

Tại cuộc họp ngày 25/2, Bộ trưởng Nông nghiệp các nước châu Âu phải bàn về những cải cách trong Chính sách nông nghiệp chung của khối song vụ bê bối thịt ngựa giả thịt bò đã trở thành tâm điểm của chương trình nghị sự, tập trung chủ yếu vào việc xây dựng lại lòng tin của người tiêu dùng đối với ngành công nghiệp thực phẩm của Liên minh châu Âu.

Chính phủ các nước cũng đã thông qua chương trình thử ADN đối với sản phẩm thịt bò trên khắp châu Âu để đánh giá mức độ lan rộng của bê bối thịt ngựa này. Chương trình thử ADN ban đầu kéo dài một tháng này cũng sẽ kiểm tra xem liệu thịt ngựa có chứa các chất phụ gia độc hại với con người hay không. Kết quả sẽ được công bố vào giữa tháng 

Tổng hợp theo VOV/ Reuters

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang