Châu Âu yêu cầu các hãng công nghệ kiểm soát phát ngôn thù địch và tin giả

author 20:11 18/02/2020

(VietQ.vn) - Các công ty công nghệ lớn hoạt động tại châu Âu phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt hơn, thậm chí có thể bị xử phạt nặng hơn nếu không kiểm soát được các phát ngôn thù địch và tin giả trên các nền tảng của mình.

Phát biểu ngày 17/2 sau buổi làm việc với nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg tại Brussels (Bỉ), Ủy viên phụ trách lĩnh vực công nghiệp của Liên minh châu Âu (EU) Thierry Breton nêu rõ, nếu tất cả các "ông lớn" công nghệ hoạt động tại châu Âu không tuân thủ các điều kiện do ông soạn thảo mới đây, nhà chức trách "Lục địa già" sẽ "buộc phải can thiệp với cách thức nghiêm ngặt hơn". 

  Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Ủy viên Breton cũng cho biết, vào cuối năm nay ông sẽ quyết định việc ban hành các quy định mới chặt chẽ hơn trong khuôn khổ Đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số nhằm kiểm soát các nền tảng trực tuyến cũng như nâng cao trách nhiệm của các nhà điều hành những nền tảng này. Theo ông, những quy định mới có thể mang tính ràng buộc để ngăn chặn việc phát tán các phát ngôn thù địch và tin giả.  

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Vera Jourova cũng đã có cuộc gặp với CEO Facebook. Quan chức EU nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát các phát ngôn thù địch, thông tin giả trên các nền tảng công nghệ.

CEO Facebook có mặt tại trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) tại thời điểm Brussels chuẩn bị công bố chiến lược về kiểm soát việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).   

Tháng 1 vừa qua, CEO Google Sundar Pichai cũng có chuyến làm việc tương tự tại Brussels và kêu gọi giới chức EU thực hiện từng bước đi thận trọng trong việc kiểm soát AI.

Bảo Linh

 

Tỷ phú Jeff Bezos 'mạnh tay' chi 10 tỷ USD cho dự án chống biến đổi khí hậu (VietQ.vn) - CEO Amazon - tỷ phú Jeff Bezos vừa công bố sẽ ra mắt Quỹ Trái đất (Bezos Earth Fund) và cam kết chi 10 tỷ USD đầu tư chống lại biến đổi khí hậu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang