Cháu bé 1 tuổi chết ở trường mầm non: Lãnh đạo quận Long Biên nói gì?

author 10:09 30/08/2013

(VietQ.vn) - Bà Hoàng Thị Kim Phượng Phó trưởng phòng phụ trách cấp mầm non, Quận Long Biên cho biết nếu phát hiện sai phạm trong cái chết của bé 12 tháng tuổi sẽ đình chỉ hoạt động của lớp mầm non Thiên thần nhỏ.

Liên quan đến việc cháu bé 12 tháng tuổi chất bất thường tại lớp mầm non Thiên thần nhỏ, ngày 29/8,  PV Chất lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thị Kim Phượng, Phó trưởng phòng phụ trách cấp mầm non Quận Long Biên.

Theo bà Phượng “trường” mầm non Thiên thần nhỏ thực chất là một nhóm lớp được UBND phường Giang Biên có quyết định đồng ý cho mở từ tháng 7/2013.
 
Chủ nhóm lớp là cô Cao Khánh Ly,  cô Ly trực tiếp tuyển nhiều người có chuyên môn về tham gia vào lớp mầm non trong đó có cô Dương Thị Trang - nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Bàn. Lớp có 29 cháu, chia làm 3 độ tuổi. Tại đây, có 1 giáo viên chủ nhóm lớp, 1 giáo viên phụ trách chuyên môn, 5 giáo viên và một số nhân sự ở bộ phận văn thư, nấu ăn.
 
“Nhóm lớp đang trong thời gian theo dõi, sau 6 tháng kể từ ngày thành lập nếu lớp mầm non tư thục Thiên thần nhỏ hoạt động đạt yêu cầu thì mới được Phòng GD-ĐT cấp phép thành lập tên Trường mầm non, nhưng x\ảy ra sự việc như vậy nếu phát hiện sai phạm trong cái chết của bé 12 tháng tuổi chúng tôi sẽ đình chỉ hoạt động ngay lập tức” bà Phượng cho hay.
 
Lớp mầm non Thiên thần nhỏ nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc
Lớp mầm non Thiên thần nhỏ nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc
 
Về vấn đề thắc mắc bằng cấp cũng như kinh nghiệm của 2 cô giáo phụ trách cháu bé 12 tháng tuổi bà Phượng cho biết thêm. Hai cô giáo trực tiếp trông cháu bé 12 tháng tuổi lúc bấy giờ là cô Ngô Thị Hà Quyên (SN 1985, Quận Long Biên), tốt nghiệp sư phạm mầm non và cô Đinh Thị Hồng (SN 1977, Quân Long Biên) tốt nghiệp trung cấp sư phạm tiểu học. tại thời điểm kiểm tra thành lập vào tháng 7 thì cô Đinh Thị Hồng chưa vào làm tại lớp mầm non, tháng 8 lớp mầm non mới tuyển cô Hồng vào làm việc.
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc lãnh đạo Phòng GD-ĐT Quận Long Biên cũng đã có mặt tại Bệnh viện để theo dõi  tình hình sau đó đến viếng tiễn đưa cháu bé 12 tháng tuổi động viên gia đình. Đồng thời tiến hành  kiểm tra quy chế chuyên môn và lấy báo cáo chi tiết về vụ việc cháu gái bị tử vong tại lớp mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ.
 
“Đúng 14h ngày 27/8, tôi nhận được tin của cô giáo trường mầm non Thiền thần nhỏ nói rằng cháu Hương đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang. Gia đình tôi tức tốc chạy tới bệnh viện nhưng đã muộn, các bác sĩ tại đây cho biết cháu đã tử vong trước khi đến đây.” - chị Thủy, mẹ cháu bé tử vong cho hay.
 
Trả lời báo giới, bác sĩ Nguyễn Đức Hanh, Phó trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đức Giang, người trực tiếp tiếp nhận trường hợp cấp cứu của cháu Hương, kết luận sơ bộ ban đầu, cháu Hương “tử vong ngoài viện”. Ông Nguyễn Đức Hanh khẳng định, cháu Hương đã được các bác sỹ tiếp nhận trong tình trạng chết lâm sàng.
 

Liên quan tới việc một cháu bé 12 tháng tuổi bị tử vong khi được bố mẹ đưa đi gửi tại Trường mầm non Thiên thần nhỏ, chiều 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Công an TP Hà Nội) cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và đang chờ kết luận từ phía đơn vị nghiệm vụ.

Một cán bộ điều tra Công an quận Long Biên cho hay, kết quả pháp y tử thi sẽ cho biết đâu là nguyên nhân khiến cháu bé 12 tháng tuổi bị tử vong. Trong khi đó, theo thông tin sơ bộ ban đầu từ pháp y tử thi, trong khí quản, phế quản của cháu bé có dị vật, nhiều khả năng là sữa, cháo. Đây có thể là nguyên nhân khiến cháu Hương bị sặc, ngạt trong lúc ngủ và gây tử vong.

 

Mai Tuân - Khánh An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang