Cháu bé 3 tuổi bị đánh, bắt đi ăn xin: mẹ đồng lõa?

author 18:34 31/10/2013

(VietQ.vn) - Cháu bé 3 tuổi Nguyễn Thành Đức bị cậu đánh bầm dập, chích thuốc lá bắt đi ăn đang ở cùng với mẹ đẻ. Chính người mẹ đẻ này đã đồng ý cho em trai "chăn dắt" các con mình đi ăn xin hàng ngày.

Gia đình cháu bé 3 tuổi Trịnh Nguyễn Thành Đức bị cậu ruột hành hạ bắt đi ăn xin thuê trọ ở ngay tại hẻm 108, đường Lê Văng Lương (P.Tân Hưng, Q.7, TPHCM).

Bất ngờ lớn nhất là hiện Đức đang sống cùng mẹ đẻ và chính người mẹ này đã đồng ý để em trai là  Trịnh Đắc Hòa "chăn dắt" các con mình hàng ngày đi ăn xin.

Cháu bé 3 tuổi bị đánh đập bắt đi ăn xin

Trịnh Nguyễn Thành Đức mới 3 tuổi nhưng bị đánh, bỏ đói và bắt đi ăn xin

Mẹ của Trịnh Nguyễn Thành Đức là Trịnh Thị Tuyết Nở. Dù rất trẻ, sinh năm 1991 nhưng Nở đã có 3 mặt con, cháu ĐỨc là đứa thứ 2.  Anh của Đức là Trịnh Nguyễn Thành Đ. (SN 2008) cũng bị ép buộc đi ăn xin dưới sự dẫn dắt của cậu ruột là Trịnh Đắc Hòa (15 tuổi). Hỏi đứa con thứ 3 ở đâu, thì người mẹ này cho biết đã đem cho ngay lúc mới sinh.

Hiện chồng của Nở đã đi tù. Lý do ngồi tù chính người mẹ vô trách nhiệm này cũng không biết rõ, chỉ biết đại khái là đi tù do rượu say và đánh nhau.

Trả lời về việc để các con bị hành hạ, bắt đi ăn xin, Nở cho biết là do cuộc sống khó khăn, không có tiền. Hiện Nở đang làm thuê tại 1 tiệm bánh mỳ. Việc Nở cho rằng các con đi ăn xin là chuyện bình thường.

Đối tượng hành hung cháu bé 3 tuổi Trịnh Nguyễn Thành Đức là Trịnh Đắc Hòa em ruột của Nở bị nghiện, thường xuyên lên cơn, không kiểm soát được mình và thường hứng lên là đánh hai anh em Đức.

Người dân gần nhà của Nở cho biết từng chứng kiến ngày anh em Đức không xin được gì đã không được cho vào nhà phải vạ vật, đói lả ngoài đường.

Đáng chú ý, theo thông tin mới nhất, chính Nở lại là người lên công an phường để tố cáo hành vi của Hòa và em họ là Đặng Tấn Cường (SN 2001).

Hiện, Do Hòa, Cường chưa đủ tuổi xem xét trách nhiệm hình sự nên vẫn giữ lại địa phương quản lý và phải viết bản cam kết không tái phạm. Sau 3 lần tái phạm, sẽ được đưa vào trường giáo dưỡng.

Tình trạng của cháu Đức hiện nay, qua các bước chụp, xét nghiệm, khám bệnh các bác sĩ kết luận cháu không bị chấn thương nội tạng. Do Đức sốt co giật nên được ở lại nhập viện điều trị vài ngày rồi được ra về. Khả năng lớn có thể xảy ra là cháu Đức sẽ lại phải theo cậu và anh đi ra đường ăn xin.

Vũ Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang