Cháu bé tử vong sau tiêm vắc xin chỉ được đền bù 5 triệu đồng

author 07:11 08/11/2014

Bà Trần Thị Liên - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lai Châu cho biết, vào khoảng 0 giờ ngày 6/11, bé gái gần 2 tháng tuổi bị tử vong sau khi tiêm vắcxin phòng bệnh Lao-BCG gần một ngày.

tiêm vacxin, Cháu bé tử vong sau tiêm vắc xin, Trung tâm Y tế dự phòng, bệnh Lao

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Bé gái tên Thào Thị Dở, con anh Thào A Chư và chị Lý Thị Sung, dân tộc Mông ở bản Hoa Dì Hồ, xã Bản Hon, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Cũng theo bà Trần Thị Liên, cháu bé trên được các cán bộ tiêm chủng thực hiện tiêm vắcxin phòng bệnh Lao-BCG vào sáng 5/11 tại gia đình nạn nhân. Thời gian đó, bố mẹ cháu không ở nhà và gửi cháu cho một người họ hàng trông coi hộ. Trước khi tiêm, cán bộ y tế đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt và thể trạng của cháu.

Sau khi tiêm và theo dõi cháu 30 phút, nhận thấy không có biểu hiện nào bất thường nên cán bộ y tế ra về. Tuy nhiên, thời gian tiếp theo, người nhà có gọi cháu bé dậy nhưng cháu bé vẫn lịm đi và không thấy tỉnh giấc. Đến 0 giờ ngày 6/11 thì người nhà phát hiện cháu bé đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin cháu bé tử vong, Hội đồng tư vấn vắcxin-sinh phẩm của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lai Châu đã tiến hành điều tra, xác minh sự việc thì được biết, cháu bé bị ốm gần một tuần nay nhưng người họ hàng cũng không nói rõ bệnh tình của cháu khi các cán bộ y tế đến tiêm phòng.

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lai Châu khẳng định nguyên nhân dẫn đến tử vong không phải là do tiêm chủng. vắcxin BCG là loại vắcxin rất lành nhưng vì không khai thác kỹ và nhận biết rõ tiền sử bệnh lý của cháu bé nên cán bộ y tế đã thực hiện tiêm trong khi cháu đang bị ốm, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Trung tâm Y Tế dự phòng tỉnh Lai Châu chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tam Đường thực hiện kỷ luật đối với hai cán bộ trực tiếp tiêm vắcxin hôm đó; đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm việc tiêm chủng cho trẻ nhỏ trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trung tâm Y tế huyện Tam Đường, chính quyền và Trạm Y tế xã Bản Hon cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng.

Theo TTXVN


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang