Cháu đánh chú, chú giết cháu vì… 500.000 đồng

author 06:10 22/08/2015

(VietQ.vn) - Đi đòi tiền nhưng cháu không chịu trả, hai bên xảy ra xô xát, Tùng đã đâm chết cháu họ mình

Sáng 20/8, tại UBND phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Đình Tùng, sinh năm 1995 ở phố Ái Sơn 1, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa về tội danh “Giết người”.

chú giết cháu

Bị cáo Nguyễn Đình Tùng trước vành móng ngựa. Ảnh Thái Thanh

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, trước đó Tùng cho cháu họ là Nguyễn Doãn Cường (SN 1992, trú cùng khu phố với Tùng) vay 500 nghìn đồng.

Do cần tiền đi miền Nam làm ăn nên ngày 19/3/2015, Tùng đi tìm Cường để đòi nợ. Tuy nhiên, Cường không trả nên hai bên xảy ra xô xát. Cường dùng vỏ chai bia đập vào đầu Tùng và dùng chân đá vào hông khiến Tùng phải bỏ chạy.

Không đòi được nợ lại bị đánh, Tùng chạy về nhà lấy con dao thủ sẵn trong người rồi hẹn Cường để nói chuyện. Khi gặp nhau, cả hai tiếp tục mâu thuẫn và đuổi đánh. Khi đến gần cầu Nguyệt Viên, Tùng đã dùng dao đâm một nhát vào đùi trái, một nhát vào hố nách bên trái của Cường. Hậu quả khiến anh Cường bị chết trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Tùng bỏ trốn vào miền Nam. Đến ngày 25/3/2015, Nguyễn Đình Tùng ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra công an tỉnh Thanh Hóa.

Với hành nói trên, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đình Tùng 20 năm tù, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 93 triệu đồng.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang