Cháu nội của nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu bị ngộ độc thực phẩm

author 14:01 30/03/2014

Cháu nội của cựu bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, Bé N.H.M., 8 tuổi, đã tử vong đêm 28/3 sau hơn một tuần điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Một trong những nguyên nhân nghi ngờ dẫn đến cái chết của cháu M. là ngộ độc thực phẩm.

Cháu M. được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai hôm 20/3, đúng vào dịp sinh nhật 8 tuổi. Theo thông tin từ bệnh viện, trước khi nhập viện cháu ăn một loại thức ăn nhanh, bánh ngọt và một số thực phẩm khác. Sau đó cháu có biểu hiện mất nhịp tim, khi được chuyển đến bệnh viện cháu đã mất não.

Ngộ độc thực phẩm không chừa bất kỳ ai

Ngộ độc thực phẩm không chừa bất kỳ ai

Trong quá trình điều trị, kiểm tra dịch dạ dày của cháu bé có phát hiện vi khuẩn kỵ khí, loại vi khuẩn gây ngộ độc thường thấy ở môi trường đất, nước và cả thực phẩm. Tuy nhiên, do cháu M. bị bệnh tim bẩm sinh, từng phải phẫu thuật đặt máy tạo nhịp nên có thể các biến chứng của bệnh nặng nề hơn so với bình thường.

Trao đổi về việc xác minh nguyên nhân dẫn đến ca tử vong của bé M., một chuyên gia cho rằng rất khó xác định vì cửa hàng cung cấp thức ăn nhanh, bánh... không lưu mẫu sản phẩm cùng lô với lô cháu bé đã sử dụng. Trường hợp này lại đặc biệt vì cháu bé có bệnh tim bẩm sinh.

Ngoài trường hợp cháu M., một cháu bé khác cũng phải đi cấp cứu do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thức ăn nhanh cùng nhãn hiệu với loại cháu M. đã ăn. Cháu bé này bị nhẹ hơn và hiện đã xuất viện.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang