Chậu quất cảnh đại gia trả trăm triệu không bán đẹp, độc như thế nào?

author 17:50 15/01/2018

(VietQ.vn) - Chậu quất cảnh bon sai "Kim long bạch mã" có gì độc đáo mà đại gia trả trăm triệu chủ nhân vẫn không bán?

Vietnamnet thông tin, năm nay là năm thứ 2 liên tiếp phường Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) tổ chức hội chợ quất cảnh. Hội chợ thu hút khoảng 100 hộ trồng quất tham gia.

Nổi bật tại hội chợ là chậu quất cảnh bon sai "Kim long bạch mã" của nghệ nhân Bùi Thế Mạnh (49 tuổi) được người xem đánh giá là tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

chau-quat-canh-dai-gia-tra-tram-trieu-khong-ban-dep-doc-nhu-nao

 Cây quất cảnh đại gia trả trăm triệu không bán. Ảnh: Vietnamnet

Ông Mạnh cho biết, ông lấy ý tưởng từ bộ phim Tây du ký với hình ảnh rồng vàng hóa thành ngựa trắng của Đường Tăng. Ông mất 8 năm để tạo dáng cho sản phẩm này.

"Đã có một đại gia ở Quảng Ninh thuê với giá 50 triệu nhưng do đường sá xa xôi, di chuyển khó khăn, cây dễ hỏng nên tôi không đồng ý. Nhiều người trả giá trăm triệu để mua nhưng tôi cũng không bán", ông Mạnh cho biết.

chau-quat-canh-dai-gia-tra-tram-trieu-khong-ban-dep-doc-nhu-nao

 Quất lộc bình gây sốt thị trường Tết 2018. Ảnh: Infonet

Về những cây quất cảnh độc đáo chơi Tết Mậu Tuất 2017, Infonet thông tin, năm nay, ông Nguyễn Trung Thành (Văn Giang, Hưng Yên) cho ra thị trường một số cây quất dáng lộc bình khổng lồ phục vụ những người dân chơi Tết 2018.

Ông Thành cho biết, mỗi cây quất dáng hình lộc bình được cắt tỉa tạo thế công phu. Theo đó, cây đủ điều kiện tạo thế phải là cây già từ 5 đến 7 năm, có tán rộng, và thời gian tạo thế phải mất từ 4 đến 5 ngày mới có thể tạo xong một cây quất lộc bình này.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang