Chạy án xong xuôi, gia đình bị cáo tố ngược lại thẩm phán

author 09:27 02/09/2015

(VietQ.vn) - Ngay sau khi lo liệu xong xuôi việc chạy án và bị cáo được hưởng án treo, gia đình bị cáo vội tung băng ghi hình tố thẩm phán nhận hối lộ.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, ngày 1/9, đại diện TAND tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị này vừa nhận được quyết định khởi tố ông Trương Vi Văn - nguyên thẩm phán TAND huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng - về hành vi nhận hối lộ để chạy án từ cơ quan điều tra VKSND Tối cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trước đó, vào tháng 4/2014, thẩm phán Văn được giao xét xử vụ án Nguyễn Trần Quân (ngụ huyện Đạ Huoai) vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây chết người. Gia đình bị cáo này đã liên lạc với thẩm phán Văn để “chạy án”.

Hòng thoát tội gây tai nạn giao thông chết người, gia đình bị cáo Quân đã tìm cách nhờ người môi giới hối lộ để chạy án

Hòng thoát tội gây tai nạn giao thông chết người, gia đình bị cáo Quân đã tìm cách nhờ người môi giới hối lộ để chạy án. Ảnh minh họa

Ông Văn hứa bị cáo Quân sẽ được hưởng án treo nếu có đủ 50 triệu đồng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên gia đình bị cáo Quân xin ông Văn giảm còn 30 triệu đồng. Tuy nhiên, ông này không đồng ý và nhiều lần hối thúc gia đình Quân phải xoay xở đủ 50 triệu đồng mới được xử án treo và trả tự do tại tòa.

Sau khi vay mượn được đủ tiền, gia đình Quâng hẹn gặp ông Văn tại một quán cà phê để nhận 50 triệu đồng và hứa giúp bị cáo này được hưởng án treo. Trong khi đưa tiền, gia đình Quân đã ghi âm, ghi hình lại toàn bộ sự việc.

Đúng như lời hứa, ngày 21/4/2014, Tòa án nhân dân huyện Đạ Huoai đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, trong đó ông Văn là thẩm phán, chủ tọa phiên tòa. Qua xem xét các tài liệu, hồ sơ vụ án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Quân 12 tháng tù cho hưởng án treo và trả tự do ngay tại phiên tòa.

Sau khi chạy án xong xuôi, gia đình bị cáo Quân liền tố ngược lại thẩm phán nhận hối lộ

Sau khi chạy án xong xuôi, gia đình bị cáo Quân liền tố ngược lại thẩm phán nhận hối lộ. Ảnh minh họa

Ngay khi Quân vừa tự do sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình Quân liền gửi các bằng chứng tố cáo thẩm phán Văn nhận hối lộ đến cơ quan chức năng. Vụ việc được chuyển giao cho Cơ quan điều tra VKSND tối cao khu vực miền Trung - Tây Nguyên thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Đây là bằng chứng giúp cơ quan điều tra chứng minh hành vi nhận hối lộ nên ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán Trương Vi Văn, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang