Cháy chợ kinh hoàng ở Philippines, 6 trẻ vùi thân trong biển lửa

author 10:24 01/11/2015

(VietQ.vn) - Một vụ cháy chợ dữ dội xảy ra vào lúc rạng sáng ngày 31/10 ở Philippines đã khiến 15 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em và 13 người khác bị thương.

Tờ New York Times đưa tin, vụ tai nạn cháy chợ thương tâm trên xảy ra vào lúc rạng sáng ngày 31/10 (giờ địa phương) tại thành phố cảng Zamboang, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 860km về phía Nam. Theo giới chức trách địa phương, ngọn lửa bùng phát từ một vụ chập điện tại một gian hàng, sau đó bắt cháy vào đống quần áo cũ được bày bán gần đó và cháy dữ dội kéo dài suốt 3 giờ.

Dù lực lượng cảnh sát cứu hỏa nỗ lực dập lửa, vụ cháy chợ kinh hoàng vẫn cướp đi sinh mạng của 15 người

Dù lực lượng cảnh sát cứu hỏa nỗ lực dập lửa, vụ cháy chợ kinh hoàng vẫn cướp đi sinh mạng của 15 người

Phát biểu về vụ cháy mới nhất này, cảnh sát điều tra Rafael Salcedo cho biết ngọn lửa hung tàn đã khiến 15 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em và khiến 13 người khác bị thương. Các nạn nhân thiệt mạng trong đám cháy lớn đều là người bán quần áo ngủ lại trong quầy hàng của họ để có thể dậy sớm chuẩn bị cho phiên chợ sáng hôm sau.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng Joel Tuttuh kể lại: “Một người bán hàng đã nhìn thấy tia lửa điện xẹt ra nhưng nhiều người vẫn cứ say ngủ, trong khi số khác thì nghĩ rằng đây chỉ là một trò đùa cho đến khi ngọn lửa bắt đầu lan rộng. Các nạn nhân bị mắc kẹt trong tòa nhà đang cháy. Họ không thể tìm ra lối thoát”.

Được biết, hiện thi thể của các nạn nhân trong vụ cháy chợ thương tâm đã được đưa đến một nhà thờ Hồi giáo gần đó để mai táng. Đáng chú ý, về nguyên nhân gây ra vụ cháy, giới chức trách địa phương không loại trừ khả năng việc mất điện hàng ngày có thể đã gây ra sự biến động trong hệ thống dây điện. Cục Điều tra hỏa hoạn sẽ xác định xem liệu các cán bộ phụ trách an toàn cháy nổ có phải chịu trách nhiệm cho vụ việc hay không.

Các vụ cháy chợ, cháy khu ổ chuột thường xuyên xảy ra tại Philipines do sự lơ là về các quy định an toàn cháy nổ

Các vụ cháy chợ, cháy khu ổ chuột thường xuyên xảy ra tại Philipines do sự lơ là về các quy định an toàn cháy nổ

Thời gian qua, các vụ cháy lớn thường xuyên xảy ra tại những khu nhà ổ chuột, khu chợ hoặc nhà máy ở Philippines, do sự lơ là về các quy định an toàn cháy nổ. Tháng 5 vừa qua, 72 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại nhà máy giày ở vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Manila. Vụ cháy lớn nhất từng được ghi nhận của Philippines xảy ra tại một sàn nhảy ở Manila vào năm 1996, khiến 162 người thiệt mạng và 94 người bị thương.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang