Cháy chợ ở Nghệ An: Tiểu thương thất thần nhìn 2 tỷ đồng ra tro

author 13:39 04/03/2016

(VietQ.vn) - Vụ cháy chợ Hiếu ở Nghệ An xảy ra vào rạng sáng ngày 3/3 gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng. Hiện công an đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy lớn này.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, Thượng tá Phan Trung Tuyến - phó trưởng Công an thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An - cho biết công an đang khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Hiếu, phường Hòa Hiếu. Thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng 3/3, một số người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên từ một gian hàng phía Nam chợ Hiếu (hay còn gọi là chợ Hòa Hiếu).

Biển lửa kinh hoàng trong vụ cháy chợ ở Nghệ An vào rạng sáng ngày 3/3

Biển lửa kinh hoàng trong vụ cháy chợ ở Nghệ An vào rạng sáng ngày 3/3. Ảnh Dân Trí

Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan sang các gian hàng bên cạnh gây ra vụ cháy chợ kinh hoàng. Nhận được tin cháy mới nhất, lực lượng cảnh sát PCCC số 3 Công an tỉnh Nghệ An, các đơn vị quân đội, dân quân đã huy động gần 10 xe cứu hỏa cùng người dân tới hiện trường dập lửa. Các tiểu thương cũng nhanh chóng di dời các tài sản, hàng hóa ra bên ngoài.

Do các mặt hàng buôn bán chủ yếu là đồ nhựa nên ngọn lửa bùng phát dữ dội. Khoảng gần 1 giờ sau đám cháy mới được khống chế. Gần 20 gian hàng của các tiểu thương bị cháy, hư hỏng, nhiều tài sản, hàng hóa bị thiêu rụi. Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 8 ki-ốt đã bị thiêu cháy hoàn toàn, 3 ki-ốt bị ảnh hưởng (cháy một phần). Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Được biết, chợ Hòa Hiếu có gần 700 ki-ốt. Dù là khu chợ trung tâm thương mại lớn của Thị xã Thái Hòa và các huyện lân cận nhưng cơ sở vật chất của chợ đã xuống cấp, đường đi lối lại quá chật hẹp, xập xệ nên khi xảy ra cháy chợ, lực lượng chữa cháy rất khó tiếp cận và chữa cháy hiệu quả. Đáng nói hồi năm 2010, chợ Hiếu cũng từng xảy ra vụ cháy lớn làm thiêu rụi 30 gian hàng của các tiểu thương.

Tiểu thương chợ Hiếu dọn dẹp tài sản sau vụ cháy lớn

Tiểu thương chợ Hiếu dọn dẹp tài sản sau vụ cháy lớn. Ảnh Tuổi Trẻ

Cũng liên quan đến vụ cháy chợ Hiếu, ông Phạm Văn Thạch – Phó Chủ tịch UBND thị xã Thái Hoà cho báo Dân Trí biết, hiện UBND thị xã Thái Hòa và UBND phường Hòa Hiếu trích ngân sách 100 triệu đồng để hỗ trợ, động viên các gia đình có ki-ốt và tài sản bị cháy trong vụ hỏa hoạn.

“Gia đình bị cháy thiệt hại nặng nề nhất ban đầu thị xã và phường hỗ trợ 20 triệu đồng, nhà ít nhất khoảng 3-5 triệu đồng, tổng tất cả là hơn 100 triệu đồng. Hiện chúng tôi cũng đang kêu gọi các tổ chức, các cơ quan, ban ngành, các tiểu thương trong chợ không bị ảnh hưởng quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị hoạn nạn nói trên. Ước tính, vụ cháy làm thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng, trong đó có một hộ thiệt hại nặng nhất là 600 triệu đồng”, ông Thạch cho biết.

Hiện trường vụ cháy chợ được phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân xảy ra cháy lớn

Hiện trường vụ cháy chợ được phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân xảy ra cháy lớn. Ảnh Tuổi Trẻ

Về phương án sắp tới để khắc phục, cải thiện cơ sở vật chất sau vụ cháy chợ, ông Thạch nói: “Với khu chợ này, trước đó chúng tôi cũng lên phương án cho một đơn vị vào đầu tư ở đây xây dựng 2 tầng (trung tâm thương mại, buôn bán) nhưng cán bộ phường cũng như các tiểu thương tại đây không chịu và dừng lại. Hiện chúng tôi đã giao cho phường Hòa Hiếu phải chỉnh trang, nâng cấp lại khu vực chợ, làm tốt hơn công tác phòng chống cháy nổ, hệ thống điện, giữa các mái ki-ốt phải được thông thoáng, sạch sẽ hơn…”.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang