Cháy chung cư Fodacon Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu gây ‘sốc’

authorHòa Lê 07:51 26/05/2018

(VietQ.vn) - Nguyên nhân ban đầu vủa vụ cháy chung cư xảy ra ở tầng 18 chung cư Fodacon, quận Hà Đông, Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ.

VOV đưa tin, thông tin ban đầu do lực lượng chức năng cung cấp, có thể đám cháy bắt nguồn từ một chiếc đệm bị bắt lửa trong căn hộ trên tầng 18 của toà nhà.

Lực lượng cứu hoả thậm chí phải phá cửa để tiếp cận hiện trường.

Cháy chung cư Fodacon Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu gây ‘sốc’

Hiện trường vụ cháy chung cư Fodacon. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 25/5 một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại chung cư Fodacon (Hà Đông, Hà Nội). Theo nhân chứng, vụ cháy xảy ra tại tầng 18 sau đó khói nghi ngút bốc lên khắp cả toà nhà.

Đến 18h30 phút, đám cháy bốc lên ngày một dữ dội, công tác tiếp cận ngọn lửa của lực lượng PCCC gặp rất nhiều khó khăn. Đến khoảng 19h đám cháy cơ bản được khống chế.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Công Trưởng, 77 tuổi, sống tại phòng 1807 kể: "Khi xảy ra cháy, tôi nghe mọi người hô chạy đi. Tuy nhiên do chân đau, không thể chạy được nên phải cố thủ trong phòng chờ người đến cứu".

Vụ lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: Nghi ngủ quên, 2 nhân viên gác tàu bị bắt(VietQ.vn) - Hai nhân viên gác chắn trọng vụ lật tàu ở Thanh Hóa bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Trưởng cho hay, khi xảy ra cháy, ông và vợ chạy xuống được 2 tầng thì biết không thể đi được nữa nên quay lên, dùng khăn vải ướt, băng dán bịt kín cửa ra vào.

"Khi ấy tôi xác định là không qua được, khói mù mịt bủa vây căn nhà. Hai vợ chồng tôi cầm cự trong phòng hơn 1 tiếng đồng hồ".

Cháy chung cư Fodacon Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu gây ‘sốc’

 Hiện, con số thương vong và số người bị mắc kẹt trong toà nhà vẫn đang được cập nhật. Ảnh: VOV

Theo ông Trưởng, điện thoại bị hỏng nên ông không gọi kêu cứu được. Đến khoảng 19h mới có lực lượng cứu hỏa đến và cõng xuống sảnh.

"Chúng tôi không tin là mình vẫn còn ngồi ở đây được", cặp vợ chồng già thở phào.

Ông Trưởng cho biết, họ sống ở đây được khoảng 10 năm nay. Đây là lần đầu ông chứng kiến vụ hoả hoạn xảy ra ở tòa nhà. Theo hai ông bà, khi xảy ra cháy, thấy mọi người chạy toán loạn chứ không biết nguyên nhân.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang