‘Cháy’ dịch vụ ông già Noel tặng quà

author 11:01 23/12/2017

(VietQ.vn) - Dịch vụ ông già Noel tặng quà trở thành một từ khóa “hot” khi thời điểm Giáng sinh đã cận kề. Theo nhiều người, để tìm được một ông già Noel tặng quà rất khó. Bởi, hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ đang rơi vào trạng thái quá tải.

Lễ Giáng sinh năm nay vào những ngày nghỉ cuối tuần. Vậy nên, dịch vụ ông Noel tặng quà trở thành một trong những dịch vụ rất “hot”. Tại những cửa hàng bán đồ Giáng sinh trên phố Hàng Mã hay những công ty tổ chức sự kiện, các hội nhóm hoặc sinh viên cũng tranh thủ dịp Giáng sinh để kiếm thêm thu nhập. Tưởng chừng, với nguồn cung đa dạng như vậy thì dịch vụ ông già Noel tặng quà sẽ đáp ứng được hết thảy nhu cầu của người dân thủ đô.

Tuy nhiên, do nhu cầu quá lớn mà nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ ông già Noel tặng quà đã rơi vào tình trạng quá tải.

‘Cháy’ dịch vụ ông già Noel tặng quà

 Dịch vụ ông già Noel tặng quà đang rơi vào tình trạng "cháy" tại thị trường Hà Nội. Ảnh NVCC

Công ty Dịch vụ quà tặng Thảo Nguyên địa chỉ tại Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông dịp lễ Giáng sinh năm 2017 tính đến thời điểm ngày 21 tháng 12 công ty đã chốt lượng đơn đặt dịch vụ là 2.562 đơn và đã từ chối rất nhiều đơn hàng online vì gần như lượng đơn đặt dịch vụ đã quá tải so với đội ngũ ông già Noel hiện có của công ty.

“Chúng tôi bắt đầu vận chuyển quà từ ngày 22/12 cho đến hết trưa ngày 25/12. Ngoài khách hàng là các trường mầm non trên địa bàn Hà Nội thì chúng tôi cũng có lượng khách lớn từ các gia đình. Tính đến ngày 21/12 chúng tôi là đã ngưng dịch vụ trên kênh thông tin online của công ty vì số lượng đặt hàng đã quá mức so với dự kiến. Tuy nhiên, sau ngày 21/12 lượng khách gọi điện về đặt dịch vụ vẫn rất nhiều nhưng chúng tôi đành phải từ chối, chỉ linh động với một số khách quen thường xuyên mua quà tặng của công ty hoặc những khách có thẻ thành viên - khách hàng thân thiết. Bởi lịch tặng quà rơi vào 4 ngày, 22, 23, 24, 25 tháng 12 mà chúng tôi thì lượng người có hạn nên chỉ nhận trong mức độ xử lý được để tránh việc chậm giờ hoặc trễ hẹn của khách", chị Thảo - Giám đốc công ty chia sẻ.

Mặc dù, so với năm 2017 công ty của chị Thảo đã tăng cường thêm lượng nhân viên làm ông già Noel đi tặng quà. Tuy nhiên, vẫn chưa thể đáp ứng hết được nhu cầu của khách hàng.

“Dịch vụ ông già Noel tặng quà không chỉ đơn thuần là đóng vai ông già Noel với bộ quần áo đỏ mang quà đi tặng cho con trẻ mà những người làm ông già Noel nhất thiết phải được công ty chọn lựa và phải qua một khóa đào tạo. Bởi không dừng lại ở dịch vụ tặng quà, các ông già phải biết giao lưu với các bé, có thể đáp ứng được các yêu cầu của các bé như hát, trò chuyện hoặc trả lời những câu hỏi của các bé liên quan đến Giáng sinh”, chị Thảo nói thêm.

Giá dịch vụ ông già Noel tại công ty chị Thảo tính theo ngày. Theo đó, trước ngày 23/12, giá dịch vụ là 70.000 đồng/bé, ngày 23/12 là 120.000 đồng/bé, ngày 24/12 là 150.000 đồng/bé, đêm 24/12 là 200.000 đồng/bé, sáng ngày 25/12 là 130.000 đồng/bé. Đây là mức giá trong bán kính dưới 3km tính từ trụ sở công ty.

Với bán kính từ 3km - 5km mức giá mỗi ngày tăng thêm chừng 50.000 đồng dao động từ 150.000 đồng - 300.000 đồng/bé. Còn với bán kính từ 5km đến 8km mức giá dao động từ 180.000 - 350.000 đồng/bé. Bán kính trên 8km mức giá dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng. Với những gia đình đặt dịch vụ tặng quà cho 2 bé thì mức giá từ bé thứ 2 được giảm 50%. Nếu các bé giao lưu với ông già Noel khoảng từ 20 đến 30 phút thì  phí giao lưu với ông già Noel sẽ được tính thêm 100.000 đồng.

‘Cháy’ dịch vụ ông già Noel tặng quà

 Giá dịch vụ ông già Noel tặng quà được tính theo từng ngày. Ảnh NVCC.

Còn theo chị Mai Thanh, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Noel tại phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm - Hà Nội), ngoài việc bán đồ trang trí Noel thì các cửa hàng tại Hàng Mã đều có dịch vụ ông già Noel tặng quà. Các ông già tặng quà Noel tại đây phần lớn là sinh viên làm việc thời vụ và không kèm theo dịch vụ giao lưu với các bé. Với mỗi đơn hàng như vậy, các ông già Noel sẽ phải trích lại 15 - 20% cho cửa hàng.

“Từ ngày 22/12 nếu không phải là khách quen hoặc mua hàng với số hóa đơn thanh toán từ 2 triệu trở lên thì gần như không của hàng nào nhận dịch ông già Noel tặng quà. Bởi vì, lượng đơn đặt hàng trước đó từ dịch vụ này đã rất lớn. Tuy rằng, chúng tôi thuê sinh viên làm ông già Noel nhưng chỉ thuê những người đã quen việc, những người uy tín, tin cậy thường xuyên làm thêm ở cửa hàng. Bởi dịch vụ tặng quà cũng phải đảm bảo thời gian và đảm bảo tính thật thà trong công việc. Vì có những món quà mà phụ huynh mua tặng các bé giá trị rất lớn. Cho nên, hầu hết các cửa hàng như tôi chỉ nhận đủ số lượng dựa trên lượng ông già Noel mình có. Còn lại thì phải từ chối khách hàng”, chị Mai Thanh nói.

Chị Mai Thanh cho biết thêm, với các bậc phụ huynh, nếu muốn thuê dịch vụ ông già Noel tặng quà cho con mình thì nên đặt sớm, tốt nhất nên đặt trước ngày 18/12 để tránh việc “cháy” dịch vụ.

Với kinh nghiệm gần 10 năm làm ông già Noel kể từ thời sinh viên, Lê Mậu Sỹ (Phùng Chí Kiên - Cầu Giấy - Hà Nội) đang tất bật với những đơn hàng và việc gói quà tặng tặng Giáng sinh từ các phụ huynh gửi đến.

Mậu Sỹ chia sẻ, thời sinh viên, dịp Noel là thời điểm em thi hết kì xong thường có nhiều thời gian rảnh. Lúc đó, em sinh hoạt trong một câu lạc bộ từ thiện, thấy nhiều người trong câu lạc bộ than phiền là không thuê được dịch vụ ông già Noel tặng quà cho con do đăng kí muộn nên các bé rất buồn. Vậy là Sỹ đã nảy ra ý tưởng sẽ đóng vai làm ông già Noel tặng quà cho các bé vào thời gian rảnh cho các bé con em của CLB.

Từ đó đến nay, mỗi năm cứ dịp Noel là Sỹ lại đóng vai ông già Noel nhận nhiệm vụ phát quà Giáng sinh. Không chỉ thu hẹp lại những người trong câu lạc bộ từ thiện mà Sỹ nhận thêm những đơn hàng từ bạn bè giới thiệu. Đến khi ra trường, mỗi mùa Giáng sinh về, Sỹ lại tranh thủ làm ông già Noel đi phát quà kiếm thêm thu nhập.

‘Cháy’ dịch vụ ông già Noel tặng quà
Ông già Noel Lê Mậu Sỹ và các bạn trong câu lạc bộ. Ảnh NVCC.

Giáng sinh năm nay, Lê Mậu Sỹ cũng đang gặp phải tình trạng quá tải với lượng đơn đặt hàng gấp nhiều lần so với năm 2016. Đa phần là khách quen và bạn bè giới thiệu.

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam onine, Lê Mậu Sỹ cho biết: “Từ khi ra trường, với công việc bận bịu và lượng đơn đặt hàng ngày Giang sinh mỗ năm một lớn nên tôi đã mời thêm các bạn sinh viên trong câu lạc bộ Phật tử mà tôi làm chủ nhiệm cùng tham gia dịch vụ ông già Noel tặng quà. Vừa là giúp cho các bạn sinh viên có công việc làm thêm dịp này vừa là để CLB của tôi trích một phần tiền thu nhập đóng góp vào các chương trình từ thiện”.

Bắt đầu từ ngày 22/12 CLB của Sỹ đã ngừng nhận đơn đặt hàng dịch vụ ông già Noel tặng quà và bắt đầu phân công, lên kế hoạch cho từng thành viên. Ngoài việc tặng quà, các ông già Noel trong CLB của Sỹ sẽ giao lưu với các bé và không tính thêm chi phí. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang