Cháy dữ dội ở tiệm karaoke, 1 người chết, 3 căn nhà bị lửa thiêu rụi

author 06:07 31/12/2014

(VietQ.vn) – Một đám cháy kinh hoàng vừa xảy ra tại tiệm karaoke New vào tối ngày 30/12, làm lan sang thêm cho 7 căn nhà khác, làm một nạn nhân nam thiệt mạng tại chỗ.

Vào lúc 21h 07 tối ngày 30/12, vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại  tiệm karaoke New (180 đường Trần Quốc Thảo, phường 7 – Q.3, TP.HCM). Chỉ 5 phút ngay sau khi nhận được thông tin, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Q.3 đã điều 4 xe chữa lửa cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ chữa cháy chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường.

Chỉ trong vài phút, ngọn lửa bắt đầu lan rất nhanh sang nhiều ngôi nhà khác ở liền kề, như ngôi nhà 182, 184, 186, 188 đường Trần Quốc Thảo, phường 7, Q.3. Hai ngôi nhà khác ở phía sau tiệm karaoke New cũng đã bị ảnh hưởng từ vụ cháy này.

Đến khoảng 22h, ngọn lửa đã cơ bản được dập tắt, dù trước đó, đứng xa cách hiện trường vài trăm mét vẫn có thể nhìn thấy ngọn lửa. Hơn 0h rạng sáng ngày 31/12, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Ngọn lửa bốc lên rất cao từ tiệm karaoke New (ảnh: bạn đọc cung cấp)

Phó Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM – ông Nguyễn Văn Bảng cho PV Chất lượng Việt Nam biết, chỉ 5 phút sau khi nhận được tin báo, cơ quan này đã điều động 28 xe nước và gần 300 cán bộ, chiến sĩ của các quận 1, 3, 4, 10, Bình Thạnh và phòng cứu hộ - cứu nạn của Sở này có mặt tại hiện trường, nhanh chóng thực hiện công tác dập lửa.

Lực lượng CSGT, Cảnh sát phản ứng nhanh 113 cũng đã có mặt, hỗ trợ phong tỏa hiện trường, tạo điều kiện tối đa cho lực lượng chữa cháy làm việc.

Vụ cháy kjnh hoàng này đã làm cho 3 ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn như: tiệm karaoke New, tiệm karaoke Idol (số nhà 184), và tiệm bán xe gắn máy (số nhà 182).

Ngoài ra, 5 căn nhà khác liền kề, phía sau cùng với rất nhiều tài sản khác trong các ngôi nhà này cũng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Một nạn nhân nam tử vong tại chỗ, được tìm thấy tại tầng 1 của tiệm karaoke Idol. Cho tới nay, công tác nhận dạng nạn nhân vẫn đang tiếp tục đươc thực hiện, nên chưa thể biết được danh tính nạn nhân.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng xảy ra ở đường Trần Quốc Thảo tối 30/12 (ảnh: H.T)

Các nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy này, nhiều người dân đã kịp thời chạy thoát khi nhìn thấy ngọn lửa bốc lên, do 2 tiệm karaoke thời điểm đó đang có rất nhiều khách.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy này là do bảng quảng cáo của tiệm karaoke New bị chập điện, gây cháy, rồi điện lan sang làm cháy toàn bộ xe máy ở tiệm karaoke này, và lan sang rất nhiều ngôi nhà khác ở cùng phía.

Có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy tới rạng sáng ngày 31/12, ông Tất Thành Cang – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin: Do cả 2 tiệm karaoke đều sử dụng phòng cách âm, các vật liệu lại dễ cháy, thiết kế kín, nên việc đưa các phương tiện chữa cháy vào hiện trường là rất khó khăn.

Được biết, khu vực xảy ra cháy này đã liên tục bị các cơ quan chính quyền của Q.3 kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy liên tục trong năm 2014. Lần gần đây nhất thực hiện công việc kiểm tra này là vào tháng 12 năm nay.

Trước mắt, lãnh đạo TP.HCM đã giao cho chính quyền Q.3 bố trí chỗ ăn, ngủ, nghỉ tạm thời cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy này.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy này vẫn đang tiếp tục được lực lượng Công an điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang