Cháy giàn khoan dầu giữa biển, ít nhất 4 người thiệt mạng

author 09:35 02/04/2015

(VietQ.vn) - Tin cháy mới nhất cho hay, một vụ cháy giàn khoan thuộc công ty dầu khí Pexmex ở vịnh Mexico, khiến ít nhất 4 người chết và 16 người bị thương.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, vụ cháy giàn khoan xảy ra lúc 3h40 sáng ngày 1/4 theo giờ địa phương. Ngay sau khi nhận được tin về vụ cháy mới nhất, 8 tàu cứu hỏa đã được khẩn trương điều tới hiện trường để dập tắt đám lửa khói bốc lên ngút trời ở giàn khoan Abkatun A-Permanente nằm trên vịnh Campeche thuộc Vịnh Mexico.

Hiện trường vụ cháy nổ giàn khoan dầu trên vịnh Mexico

Hiện trường vụ cháy nổ giàn khoan dầu trên vịnh Mexico. Ảnh RT

Trao đổi với báo chí, phát ngôn viên của tập đoàn Pemex, cho biết: “Ngọn lửa đã được kiểm soát nhưng vẫn chưa dập tắt được”. Cũng theo lời người này, vụ cháy nổ giàn khoan không gây sự cố tràn dầu.  Được biết, khoảng 300 công nhân đang làm việc tại giàn khoan đã phải sơ tán sang khu vực khác.

Những người bị thương được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện của tập đoàn tại Ciudad de Carmen. Trong số này có hai người trong đó bị thương rất nặng. Theo thông tin từ tập đoàn Pemex, trong số 4 người đã tử vong, một người là nhân viên của tập đoàn, một người là nhân viên của nhà thầu Cotmar. Hai người còn lại chưa xác định được nhân thân.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực chữa cháy giàn khoan ngay khi nhận được tin cháy mới nhất

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực chữa cháy giàn khoan ngay khi nhận được tin cháy mới nhất. Ảnh Gulf-times

Trong khi đó, báo VnExpress dẫn lời phát ngôn viên cơ quan cấp cứu tại thành phố Ciudad del Carmen cho biết, tính đến nay, giới chức đã ghi nhận 45 người bị thương. Hiện chưa rõ hoả hoạn bùng phát như thế nào ở vịnh Mexico, nơi có mỏ dầu khí lớn nhất nước này.

Đây không phải là trường hợp cháy nổ giàn khoan đầu tiên ở Mexico, Pemex trải qua một loạt tai nạn trong những năm gần đây. Ít nhất 37 người chết vì một vụ nổ tại trụ sở tập đoàn ở thành phố Mexico năm 2013. 26 người khác thiệt mạng trong một vụ hoả hoạn trong cơ sở khí thiên nhiên của Pemex hồi tháng 9/2012.

Từng có không ít vụ cháy nổ giàn khoan gây thiệt hại nghiêm trọng ở vịnh Mexico

Từng có không ít vụ cháy nổ giàn khoan gây thiệt hại nghiêm trọng ở vịnh Mexico. Ảnh welt-atlas

Đáng chú ý là, sự kiện hôm nay xảy ra gần 5 năm sau vụ nổ giàn khoan của tập đoàn dầu khí BP trên vịnh Mexico. Vụ việc năm 2010 từng gây nên thảm họa tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp dầu khí.

Hiện Tổng thống Mexico, Enrique Pena Nieto, đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy giàn khoan nói trên.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang