Cháy khu ổ chuột ở Philippines, hàng nghìn hộ dân mất nhà

author 06:34 04/03/2015

(VietQ.vn) - Một vụ cháy khu ổ chuột lớn và kéo dài tại thủ đô Manila, Philippines khiến hơn 10.000 người phải di tản và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Liên quan đến vụ cháy khu ổ chuột ở Phillippines khiến hàng nghìn hộ dân lâm vào cảnh ‘màn trời chiếu đất’, VOV dẫn lời nhà chức trách nước này cho biết, ngọn lửa bùng phát đêm 2/3 ở một khu mua bán lụp xụp của Manila với những căn nhà xây bằng vật liệu nhẹ. Đám cháy nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu vực này và kéo dài đến 12 tiếng đồng hồ.

Hiện trường vụ cháy khu ổ chuột ở Philippines

Hiện trường vụ cháy khu ổ chuột ở Philippines. Ảnh Philstar

Anh Salvador Panacalagos, một thợ mộc ở khu này cho biết: “Khi tôi nhìn ra ngoài, tôi thấy mọi người tháo chạy và một đám khói khổng lồ. Tôi đã nghĩ chắc đám cháy sẽ không đến được chỗ chúng tôi vì trông nó có vẻ ở rất xa. Nhưng không phải vậy. Tôi đã phải tháo chạy mà không kịp mang theo thứ gì. Điều quan trọng nhất trong đầu tôi là vợ con tôi được an toàn”.

Còn cô Julia Abrigo, một trong những người được sơ tán sau vụ cháy khu ổ chuột ở Philippines bày tỏ: “Chúng tôi đang rất cần sự giúp đỡ. Chúng tôi không có chỗ nào để ngủ và không có nơi nào để đi. Mọi thứ đã biến mất. Tôi không còn gì ngoài bộ quần áo vớt vát được cho các con tôi”.

Hiện chưa có báo cáo thương vong nào trong vụ cháy khu ổ chuột ở Philippines

Hiện chưa có báo cáo thương vong nào trong vụ cháy khu ổ chuột ở Philippines. Ảnh AFP

Trong khi đó, theo thông tin trên VTV, hơn 10.000 người đã mất nhà cửa sau vụ cháy khu ổ chuột trên. Đến ngày hôm sau (3/3), một số người đã trở về để tìm lại những vật dụng còn sót sau đám cháy khu ổ chuột nhưng tất cả chỉ còn là đống tro tàn. Những người mất nhà cửa hiện đang sơ tán đến một phòng tập thể hình ở trung tâm thành phố.

Được biết ,kể từ đầu tháng 1 đến nay, có đến 615 vụ hỏa hoạn xảy ra tại Manila. Đường dây điện xuống cấp và phần lớn nhà cửa dựng tạm là nguyên nhân chính gây ra những vụ hỏa hoạn này. Chính phủ Philippine đã cam kết sẽ nỗ lực giảm thiểu các vụ hỏa hoạn và đảm bảo nhà ở cho người dân, nhất là vào thời điểm nắng nóng sắp tới.

Đã từng có nhiều vụ cháy khu ổ chuột nghiêm trọng xảy ra ở Philippines

Đã từng có nhiều vụ cháy khu ổ chuột nghiêm trọng xảy ra ở Philippines

Trước đó, ngay trong ngày đầu tiên của năm 2015, tại Manila cũng đã xảy ra một đám cháy khu ổ chuột lớn do đốt pháo mừng năm mới làm thiêu rụi hàng nghìn ngôi nhà. Đáng nói là, vụ cháy lớn đêm 2/3 xảy ra vào đúng tháng phòng ngừa hỏa hoạn do chính phủ Philippines phát động với hy vọng nâng cao ý thức chống “giặc lửa” trước khi mùa hè tới.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang