Cháy lớn chưa từng thấy ở chợ Nhật Tân

author 14:47 11/12/2014

Vào khoảng 12 giờ 15 trưa nay (11/12), một đám cháy lớn đã xảy ra tại khu vực chợ Nhật Tân (Hà Nội).

Hiện tại, Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội đang có mặt tại hiện trường. Bước đầu, đại tá cho biết: lực lượng phòng cháy chữa cháy đang khẩn trương huy động các lực lượng để cố gắng khoanh vùng và khống chế đám cháy.

Hiện nay một số người dân đang liều lĩnh trèo vào từ tường sau để cứu hàng hóa.

 

Tại khu vực trung tâm chợ, lửa vẫn chưa được dập tắt. Lửa thiêu rụi toàn bộ các cửa hàng trong khu vực này.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, lửa bùng phát từ khu vực các cửa hàng đồ nhựa và hàng mã. Do đám cháy xảy ra vào lúc trưa và gió mạnh nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra khu vực xung quanh và bùng lên rất to.

Khi đám cháy mới bắt đầu, một số người dân đã giúp các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy phá tường để đưa vòi phun nước vào.

Đến thời điểm 14 giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, khói vẫn bốc cao mù mịt, bao phủ khu chợ. Lửa vẫn đang cháy âm ỉ bên trong. Khu trung tâm chợ rất nhiều hàng hóa dễ cháy nên nguy cơ ngọn lửa tiếp tục bùng lên là rất lớn. 



Hiện nguyên nhân vụ cháy chưa rõ, nhưng theo bà Sửu, một tiểu thương kinh doanh rau quả tại đây, thời điểm xảy ra vụ cháy, bà nghe thấy một tiếng nổ lớn, kéo theo sau đó là những tiếng nổ nhỏ, lửa lan nhanh theo dây điện, khu trung tâm chợ buôn bán hàng ăn và bách hóa tổng hợp, lửa bắt rất nhanh nhưng rất may chưa có thông tin thương vong về người.

Để tiếp cận hiện trường, hàng chục xe cứu hỏa đã toả ra, tìm các ngõ nhỏ để vào sâu bên trong. Các tiểu thương cố gắng di chuyển hàng hoá ra bên ngoài. Tuy nhiên, một số lượng lớn hàng hoá đã bị lửa thiêu rụi. Hiện hàng trăm người vẫn đang tập trung ở khu vực hiện trường khiến giao thông hết sức rối loạn.

Nhiều tiểu thương do mất của đã khóc ngất đi khi chứng kiến tài sản của mình bị thiêu rụi. 

Đến thời điểm 2 giờ 20 phút, đám cháy đã được dập tắt, toàn bộ hàng hóa thuộc khu vực trung tâm đã bị thiêu rụi. Hiện còn một số gian hàng khóa cửa, phát hiện khói bốc lên từ đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy đang cố gắng phá cửa đề phòng đám cháy bùng phát.

 

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang