Căn cứ NATO ở Thổ Nhĩ Kỳ chìm trong biển lửa: Là phá hoại có chủ ý?

author 09:43 25/07/2016

(VietQ.vn) - Hỏa hoạn bắt đầu từ tối 24/7 ở biên giới giữa quận Sahintepe và Mevkiinde (Thổ Nhĩ Kỳ), sát căn cứ của NATO và lan rộng do gió lớn.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, truyền thông địa phương đưa tin tối 24/7 đã xảy ra một đám cháy lớn gần một căn cứ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở quận Buca, thành phố Izmir, phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Đám cháy bao trùm một khu vực rộng lớn có nhiều cây cối và đang lan tới gần căn cứ của NATO do có gió mạnh. Theo kênh CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, đám cháy đang đe dọa tới một số khu dân cư đông đúc.

Trong khi đó, kênh T24 đưa tin ngọn lửa đang lan tới gần kho chứa vũ khí của căn cứ trên, bất chấp nỗ lực dập tắt ngọn lửa của các binh sỹ NATO đóng quân tại đây.

Hiện cũng chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại sau vụ hỏa hoạn song truyền thông địa phương cho biết giới chức năng đang điều tra vụ việc theo hướng một hành động phá hoại có chủ ý.a

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reuters 

LANDCOM là căn cứ chỉ huy với vai trò củng cố năng lực của lực lượng trên mặt đất của NATO. Theo chương trình chia sẻ vũ khí hạt nhân của NATO, Thổ Nhĩ Kỳ là nơi giữ lượng vũ khí hạt nhân lớn nhất của Mỹ ở nước ngoài, ước tính khoảng 50 vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, các vũ khí này được giữ tại căn cứ Incirlik và dường như là không liên quan đến căn cứ ở Izmir. Các chuyên gia quân sự cho hay quân đội Mỹ đang bố trí tại đây khoảng 50 quả bom nhiệt hạch B-61, chiếm hơn 25% trong tổng số vũ khí thuộc loại này của liên minh quân sự do Washington dẫn đầu.

Vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ hơn 1 tuần sau vụ đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/7. 

Phạm Hương - HLV có chiến lược rõ ràng nhất The Face Việt Nam(VietQ.vn) - Sau tập 6 mới lên sóng tối 23/7, Phạm Hương đã bộc lộ rõ “chiến thuật bảo toàn đội của mình” là phải loại đi hết thí sinh mạnh của các HLV khác.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang