Cháy nổ lớn giữa Sài Gòn: Thót tim xem tia lửa phụt sáng như pháo hoa

author 11:07 29/04/2016

(VietQ.vn) - Vụ cháy lớn tại một cơ sở sản xuất nước đá ở Sài Gòn khiến khói lửa bốc lên nghi ngút kèm theo những tiếng nổ lớn, tóe sáng như pháo hoa.

Theo những tin tức mới nhất trên Zing News, khoảng 21h ngày 28/4, người dân sống trong hẻm 666, đường 3/2, quận 10, TPHCM phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút tại cơ sở sản xuất nước đá ở địa chỉ 666/72 nên vội hô hoán tìm người dập đám cháy lớn.

Tại hiện trường vụ cháy lớn, người dân hoảng hốt khi nghe thấy nhiều tiếng nổ kèm tia sáng phụt lên pháo hoa

Tại hiện trường vụ cháy lớn, người dân hoảng hốt khi nghe thấy nhiều tiếng nổ kèm tia sáng phụt lên pháo hoa. Ảnh Tuổi Trẻ

Lúc này, nhiều công nhân đang làm việc bên trong tháo chạy ra ngoài, sau đó cùng người dân dùng bình chữa cháy mini cứu hỏa, nhưng do ngọn lửa lan quá nhanh nên bất lực. Theo một số nhân chứng của vụ cháy lớn, cơ sở sản xuất nước đá này đã hoạt động được 2 năm.

Ngọn lửa ngày một cháy lớn, liên tục bốc cao, hàng chục người ở dãy nhà trọ phía sau và nhà dân liền kề hốt hoảng tháo chạy ra ngoài thoát thân. Khoảng vài phút sau, đám cháy lớn bao trùm toàn bộ cơ sở, kèm theo những tiếng nổ lớn phụt lên như pháo hoa, điện bị cắt toàn khu vực.

"Đang ngồi xem tivi thì nghe hô cháy, tôi chạy ra ngoài cùng nhiều người tới cứu hỏa nhưng ngọn lửa quá lớn, liên tục táp ra ngoài kèm theo những tiếng nổ chát chúa khiến ai cũng bỏ chạy”, anh Hùng (nhà trong khu vực) cho hay.

Cảnh sát PCCC tại hiện trường vụ cháy lớn tại cơ sở sản xuất nước đá

Cảnh sát PCCC tại hiện trường vụ cháy lớn tại cơ sở sản xuất nước đá. Ảnh Tuổi Trẻ

Ngay sau khi nhận được tin cháy mới nhất, lực lượng PCCC quận 11 đã điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy sau 30 phút. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều dây điện trước cơ sở bị cháy rụi, vật dụng bên trong cháy xém, hư hỏng.

Đáng chú ý, trước đó vào khoảng 10h40 cùng ngày 28/4, một vụ cháy lớn cũng xảy ra tại phòng ngủ trên gác gỗ của một căn nhà được ngăn làm nhiều phòng trọ bằng ván ép, nằm trong hẻm 118 đường Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TPHCM. Một số người dùng bình chữa cháy mini dập đám cháy nhưng bất thành.

Do trong căn nhà trên có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa càng lúc càng bùng phát dữ dội khiến nhiều người dân sống kế bên phải di tản đồ đạc. Sau đó, lửa còn bùng phát uy hiếp nhà giữ trẻ kế bên. Nhiều cô giáo và người dân sống gần căn nhà trên nhanh chóng bồng hàng chục trẻ mầm non tháo chạy đến nơi an toàn.

Trước đó cũng xảy ra một vụ cháy nhà lớn ngay sát một điểm giữ trẻ mầm non ở Sài Gòn

Trước đó cũng xảy ra một vụ cháy nhà lớn ngay sát một điểm giữ trẻ mầm non ở Sài Gòn. Ảnh Thanh Niên

Nhận được tin báo cháy nhà, Cảnh sát PCCC Q.7, Q.4, Khu chế xuất Tân Thuận, điều 9 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường vụ hỏa hoạn ứng cứu. Trao đổi với báo Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Văn Xã, Phó phòng Cảnh sát PCCC Q.7, đơn vị trực tiếp chỉ huy chữa cháy cho biết diện tích cháy khoảng 100 m².

Nhờ hành động kịp thời, lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được nhiều nhà dân xung quanh, đặc biệt là hàng chục trẻ em từ 2 - 4 tuổi trong nhà trẻ kế bên. Đến gần 12h cùng ngày, đám cháy lớn cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, ngọn lửa thiêu rụi nhiều vật dụng trong căn nhà nói trên.

>> Đã tìm ra nguyên nhân khiến ngao chết hàng loạt ở Quảng Ninh

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang