Bà Hỏa hạ gục ‘biểu tượng vinh quang và sức mạnh’ của Triều Tiên

author 16:04 12/06/2015

(VietQ.vn) - Một phần khách sạn Koryo lâu đời và nổi tiếng bậc nhất ở Bình Nhưỡng, nơi vốn được coi là ‘biểu tượng vinh quang và sức mạnh’ của Triều Tiên đã bị hủy hoại trong vụ cháy lớn vào ngày 11/6.

Ngày 11/6, một phần khách sạn Koryo, một trong những khách sạn lâu đời và nổi tiếng nhất ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) đã bốc cháy, báo VTC News dẫn thông tin từ Reuters. Những hình ảnh ghi lại vụ cháy lớn cho thấy ngọn lửa bốc lên từ cây cầu nối hai tòa tháp 43 tầng của khách sạn.

Ngọn lửa bùng lên vào khoảng 18h15’ (giờ địa phương) tới 23h45’. Hai du khách nước ngoài tại Bình Nhưỡng kể lại họ nhìn thấy khói đen bốc lên từ phần trên của khách sạn 43 tầng. Cũng theo các du khách, đám cháy có thể đã xảy ra tại tầng 30, nơi có cầu nối hai tòa nhà của khách sạn.

Vụ cháy lớn xảy ra ở khách sạn Koryo, vốn được coi là biểu tượng của ‘vinh quang và sức mạnh’ Triều Tiên

Vụ cháy lớn xảy ra ở khách sạn Koryo, vốn được coi là biểu tượng của ‘vinh quang và sức mạnh’ Triều Tiên

Những người đứng bên ngoài có thể nhìn thấy rõ khói đen bốc lên. Một nguồn tin khác tại hiện trường cho biết cơn mưa nặng hạt có thể đã ngăn chặn ngọn lửa lan rộng. Không rõ liệu khách sạn có được sơ tán hay không.

Một nhân chứng cho biết cảnh sát, lực lượng bán quân sự, xe cứu thương và các quan chức an ninh Triều Tiên đã có mặt bên ngoài khách sạn khi vụ cháy xảy ra. Nhân chứng này cũng cho biết một số người nước ngoài bị bắt giữ vì cố gắng chụp ảnh hiện trường vụ hỏa hoạn.

Lý do là bởi Triều Tiên là một trong những đất nước bí ẩn nhất thế giới. Truyền thông nước này không đăng tải bất cứ thông tin gì về vụ cháy lớn, đặc biệt là khi hiện trường vụ cháy lại ở một trong những khách sạn biểu tượng của Triều Tiền. Do đó hiện chưa rõ con số thương vong cụ thể của vụ cháy.

Hiện truyền thông Triều Tiên không đăng tải bất kỳ thông tin gì về vụ cháy mới nhất này

Hiện truyền thông Triều Tiên không đăng tải bất kỳ thông tin gì về vụ cháy mới nhất này

Theo thông tin trên báo Dân Trí, khách sạn Koryo được xây dựng dưới thời cố lãnh đạo Kim Nhật Thành vào năm 1985, nhằm "thể hiện vinh quang và sức mạnh của Triều Tiên". Phần lớn khách lưu lại ở Koryo là nhà báo, nhân viên các tổ chức phi chính phủ và du khách. Đây là khách sạn sang trọng bậc nhất ở Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, hồi tháng 5 năm ngoái, truyền thông nhà nước Triều Tiên từng đưa tin chính phủ đã xin lỗi các gia đình nạn nhân sau vụ một tòa nhà chung cư bị sập ở Bình Nhưỡng, có thể đã làm hàng trăm người thiệt mạng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang