Cháy lớn kinh hoàng tại đền thiêng Ấn Độ: Hơn 80 người chết oan trong biển lửa

author 14:03 10/04/2016

(VietQ.vn) - Cháy lớn bùng phát vì nổ pháo hoa tại một ngôi đền ở Ấn Độ sáng 10/4, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, một vụ nổ pháo hoa kinh hoàng kèm theo cháy lớn đã xảy ra vào lúc sáng sớm hôm nay 10/4 tại đền Paravoor Puttingal Devi, bang Kerala của Ấn Độ làm ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hiện trường vụ cháy lớn kèm theo nổ pháo hoa tại đền Paravoor Puttingal Devi, Ấn Độ

Hiện trường vụ cháy lớn kèm theo nổ pháo hoa tại đền Paravoor Puttingal Devi, Ấn Độ. Ảnh Twitter

Cảnh sát vùng Paravoor cho biết vụ cháy lớn xảy ra lúc 3h30 (giờ địa phương) sáng ngày 10/4, kéo theo một vụ nổ lớn ở một khu nhà kho chứa pháo trong ngôi đền Hồi giáo nằm ở thị trấn ven biển Kollam (bang Kerala). Dự kiến tại đây sẽ tổ chức một buổi bắn pháo hoa "Matsara Kambam", một phần trong lễ hội năm mới truyền thống của người Ấn Độ.

Theo tin cháy mới nhất cập nhật từ hiện trường, cảnh sát cho biết đã khống chế được vụ hỏa hoạn lúc 7h cùng ngày. Nguồn tin từ The Indian Express cho biết số người chết vì vụ cháy kinh hoàng tính cho đến thời điểm này đã là hơn 80 người. Nguyên nhân ban đầu được cho là cháy nổ pháo hoa.

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều nạn nhân bị cháy đen, trong khi nhiều nạn nhân khác bị bỏng nghiêm trọng đã được đưa đến những bệnh viện gần đó gấp cứu. Người ta có thể cảm nhận được vụ nổ ở khoảng cách nửa km quanh đó, trong khi một phần của ngôi đền bị hư hại hoàn toàn, theo New Indian Express. Toàn bộ đường dây điện thoại và điện đều bị hư hại.

Theo tin cháy mới nhất, vụ cháy lớn đã khiến hơn 80 người thiệt mạng và 200 người bị thương

Theo tin cháy mới nhất, vụ cháy lớn đã khiến hơn 80 người thiệt mạng và 200 người bị thương. Ảnh TelesurTV

“Chúng tôi đang làm hết sức để giải cứu những người còn mắc kẹt", Bộ trưởng các vấn đề về Nhà ở của Ấn Độ Ramesh Chennithala cho hay. Đồng thời, ngay sau khi xảy ra vụ cháy lớn, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Ramesh Chennithala đã ra lệnh tiến hành điều tra về nguyên nhân hỏa hoạn; chính phủ nước này cũng tuyên bố sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Đáng chú ý, vụ cháy lớn ở đền thờ Puttingal xảy ra chỉ vài ngày trước khi lễ hội Vishu ở Kerala diễn ra ngày 14/4. Vishu là lễ hội đánh dấu năm mới theo lịch Ấn Độ. Puttingal, thờ nữ thần cùng tên, là một trong những ngôi đền cổ nhất ở khu vực. Lễ hội hàng năm tại đền thu hút rất đông người dân Ấn Độ và du khách, theo thông tin từ Zing News.

Nhiều vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại Ấn Độ trong những tháng vừa qua. Gần đây nhất là vào tháng 12/2015, một đám cháy lớn bùng phát ở khu ổ chuột tại thành phố Mumbai, khiến hàng nghìn ngôi nhà bị thiêu rụi.

Các nhà chức trách lo ngại số người thiệt mạng vì vụ cháy lớn sẽ tiếp tục tăng cao

Các nhà chức trách lo ngại số người thiệt mạng vì vụ cháy lớn sẽ tiếp tục tăng cao. Ảnh Indian Express 

Trước đó ngày 19/10/2015, khoảng 300 ngôi nhà ổ chuột tại phía Đông thủ đô New Delhi đã bị thiêu rụi, khiến khoảng 1.500 người mất nhà cửa. Tháng 6/2015, vụ cháy lớn tại tỉnh Pratapgarh, bang Uttah Pradesh, thiêu rụi tòa nhà 4 tầng và khiến 10 người thiệt mạng cùng 13 người bị thương.

> > Hành khách phát hoảng vì tìm thấy xác thằn lằn trong đồ ăn trên máy bay 

Minh Thùy (T/h)

 

  

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang