Cháy lớn liên tiếp ở London, hàng ngàn người hoảng loạn sơ tán

author 17:28 02/04/2015

(VietQ.vn) - Nhiều vụ cháy lớn xảy ra liên tiếp trong 2 ngày đầu tháng 4 tại thủ đô London (Anh) khiến khoảng 5.000 người phải sơ và gần 2.000 hộ dân bị mất điện.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ hãng BBC cho biết, vụ cháy lớn mới nhất xảy ra tại kho hàng ở một khu công nghiệp tại khu vực Park Royal, vùng tây bắc London nước Anh. Đội cứu hỏa nhận được cuộc gọi báo cháy vào lúc 0h29 sáng 2/4 giờ địa phương (tức 6h29 sáng giờ Việt Nam).

Ngay sau khi nhận được tin cháy mới nhất, hơn 100 nhân viên cứu hỏa cùng 15 xe chữa cháy được điều đến dập lửa. Đội cứu hỏa London cho biết tầng trệt và tầng 1 của kho hàng bị cháy, và phần lớn mái nhà cũng làm mồi cho lửa.

Hiện trường vụ cháy mới nhất tại một kho hàng ở thủ đô London của Anh

Hiện trường vụ cháy mới nhất tại một kho hàng ở thủ đô London của Anh. Ảnh BBC

Quan chức cứu hỏa Bill Dunn từ hiện trường cho biết đám cháy "gây rất nhiều khói trong khu vực Công viên Hoàng gia và người dân địa phương phải đóng cửa sổ và cửa ra vào". Cũng theo lời quan chức này, vụ cháy có thể kéo dài và có thể gây tắc nghẽn giao thông giờ cao điểm, đồng thời cảnh báo người dân tránh xa khu vực có cháy.

Trao đổi với báo chí, một nhân chứng sống gần hiện trường cho biết vụ cháy khiến tầm nhìn xuống thấp gần như bằng 0. "Tôi bị đánh thức bởi khói. Cửa sổ nhà tôi đang mở. Tôi có thể nghe thấy tiếng còi báo động", ông nói. Ông này nói thêm là khu vực ông đang ở (gần một trạm xăng) hiện đã bị phong tỏa. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy.

Trước đó, báo VnExpress trích dẫn thông tin trên tờ The Guardian cho hay, một vụ cháy lớn khác khiến hơn 2.000 người phải sơ tán khỏi các tòa nhà dọc đường chính ở trung tâm London. 10 xe chữa cháy và 70 lính cứu hỏa được điều động tới hiện trường ở Kingsway, một tuyến đường Bắc - Nam đông đúc xuyên qua trung tâm thủ đô nước Anh.

Khói bốc nghi ngút từ vụ cháy cáp điện ngầm ở London rạng sáng 1/4

Khói bốc nghi ngút từ vụ cháy cáp điện ngầm ở London rạng sáng 1/4. Ảnh BBC

Theo Guardian, đội cứu hỏa London cho biết nhận được cuộc gọi báo cháy lúc 0h40 (giờ địa phương) sáng ngày 1/4 ở Holborn, nghi rằng một hộp cáp điện ngầm bị chập. "Đội chữa cháy liên lạc với các công ty điện khác nhau để xác định vị trí và mức độ vụ hỏa hoạn dưới lòng đất. Vì đây dường như là một vụ cháy do chập điện, chúng tôi phải cắt nguồn điện trước khi dùng nước để dập lửa", Peter Cowup, giám đốc sở cứu hỏa London cho biết.

Bình luận về đám cháy, Nicola Foxfield, 29 tuổi, nhân chứng tại hiện trường cho biết: "Quang cảnh thật hỗn loạn, xe chữa cháy lao đến từ bốn phía, còn mọi người thì túa hết ra đường". Trong khi đó, một nhân chứng khác nói rằng ông bị khó thở do khói bốc lên từ các ống cống khi ông đang đi dọc theo Aldwych, cuối đường Kingsway.

"Tôi vừa đạp xe qua cầu Waterloo, khi đến gần Kingsway, tôi thấy đám đông túa ra và khói cuồn cuộn bốc lên về phía mình. Lính cứu hỏa và cảnh sát bắt đầu phong tỏa khu vực. Tôi đến đủ gần để nhìn thấy khói đen bốc lên từ cống và bị khó khở".

Hàng ngàn người phải sơ tán và chịu cảnh mất điện do ảnh hưởng từ 2 vụ cháy lớn ở London

Hàng ngàn người phải sơ tán và chịu cảnh mất điện do ảnh hưởng từ 2 vụ cháy lớn ở London. Ảnh ITV

Đến 8h10 cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế, không có thiệt hại nào về người. Do ảnh hưởng của vụ cháy, cảnh sát phải phong tỏa hai đầu phố Kingsway và hướng dẫn người dân lái xe vòng qua đường khác. Ga tàu điện ngầm Holborn phải đóng cửa. Các nhân chứng kể lại khói đen cuồn cuộn bốc lên khắp phố.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang