Cháy lớn ở chung cư Linh Đàm: Trẻ nhỏ ngơ ngác theo mẹ trốn ‘giặc lửa’

author 11:28 28/04/2016

(VietQ.vn) - Cháy lớn ở chung cư Linh Đàm (Hà Nội) giữa đêm khiến người dân hoảng hốt bỏ chạy, cuống cuồng ôm con tìm cách tháo chạy khỏi biển lửa.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Infonet, khoảng 1h20 sáng sớm ngày 28/4, người dân tòa nhà chung cư Nơ 1B bán đảo Linh Đàm (Hà Nội) bị một phen hốt hoảng khi thấy khói lan nhanh từ tầng 1 của tòa nhà. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy lớn ở chung cư Linh Đàm được cho là cháy từ tầng để xe khiến khói lan rất nhanh lên các tầng trên.

Vụ cháy lớn ở chung cư Linh Đàm khiến các hộ gia đình hoảng loạn

Vụ cháy lớn ở chung cư Linh Đàm khiến các hộ gia đình hoảng loạn. Ảnh Bizlive

Tại nơi xảy ra vụ cháy chung cư Linh Đàm, 5 xe máy và 1 xe đạp điện bị cháy rụi, chỉ còn trơ khung. Nhiều gia đình sau khi nghe báo cháy ở chung cư Linh Đàm chỉ kịp đưa người thân, người già chạy thoát thân ra ngoài chứ không kịp thu dọn tài sản. Vất vả nhất vẫn là những gia đình có con nhỏ, nhiều bé còn ngơ ngác khi đang ngủ ngon nhưng lúc tỉnh dậy lại thấy đang ở ngoài đường trong cảnh hỗn loạn.

Chia sẻ với báo Vietnamplus, chị Đỗ Thị Hằng, một người dân tại đây cho biết, khoảng 1h30 chị vẫn còn thức thì bất ngờ nghe thấy chuông báo cháy, đồng thời khói đen ở đâu bốc lên nghi ngút. Chị phải cõng mẹ mình chạy xuống theo cầu thang bộ. Lúc ấy toàn bộ hành lang tầng 4 đã bị bao phủ bởi khói đen dày đặc.

Một hộ gia đình tại tầng 5 tòa nhà cũng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy chung cư, cả nhà đang ngủ thì bất ngờ nghe còi báo động và nghe báo cháy từ các phòng khác. Gia đình chạy ra mở cửa thì thấy khói đen cả tầng. Khoảng 10 phút sau khi xảy ra vụ cháy lớn, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt và kiểm soát đám cháy.

Gương mặt sạm đen vì khói của đại úy Hải sau khi hướng dẫn người dân thoát khỏi hiện trường vụ cháy lớn

Gương mặt sạm đen vì khói của đại úy Hải sau khi hướng dẫn người dân thoát khỏi hiện trường vụ cháy lớn. Ảnh Infonet

Đại úy Phạm Năng Hải, Công an phường Hoàng Liệt cho biết, khi đang tuần tra đã phát hiện vụ cháy chung cư. Ngay lập tức anh đã xông vào đạp cửa cõng cụ già và hướng dẫn người dân chạy thoát ra ngoài. "Ngoài một bác lớn tuổi đang cõng trên lưng tôi cũng không rõ là dắt theo bao nhiêu người phía sau nữa!" - anh Hải nói về vụ hỏa hoạn.

Đến khoảng 2h sáng, vụ cháy ở chung cư Linh Đàm đã cơ bản đã được khống chế. Ước tính thiệt hại ban đầu, khoảng 6 xe cháy rụi, nhiều xe bị ảnh hưởng bởi khói đen. Không có thiệt hại về người. Nhiều người còn chưa dám vào nhà sau khi ngọn lửa đã được khống chế. Nguyên nhân của vụ cháy lớn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

>> Tự thiêu gần công viên Hòa Bình: Lạ lùng thư tuyệt mệnh hỏi 'tôi là ai'

Thanh Huyền (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang