Bé gái thiểu năng chết oan trong vụ cháy lớn ở Đồng Tháp

author 09:07 20/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ việc đau lòng xảy ra ở Đồng Tháp, khi một bé gái 9 tuổi bị thiểu năng hoảng loạn chui vào gầm giường khi thấy có cháy và thiệt mạng sau đó do can xăng trong nhà phát nổ.

Theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, vụ cháy ở Đồng Tháp nói trên xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 19/4. Ngọn lửa phát ra từ nhà bà Nguyễn Thị Hoa Lài (51 tuổi) tại xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) khi chỉ có con gái 9 tuổi của chủ nhà là Hà Thị Thanh Thủy.

Do bà Lài bán xăng lẻ, lửa bén vào thùng xăng 30 lít để trong nhà nên nhanh chóng bùng phát, lan sang 2 căn bên cạnh. Một công an viên tham gia chữa cháy cho biết: “Cháu Thủy mắc bệnh chậm tiến, sợ người lạ. Lúc mọi người đến cứu, cháu trốn vào gầm giường, gặp lúc can xăng phát nổ nên không cứu kịp.”

Hiện trường vụ cháy lớn ở Đồng Tháp khiến một trẻ thiểu năng thiệt mạng

Hiện trường vụ cháy lớn ở Đồng Tháp khiến một trẻ thiểu năng thiệt mạng. Ảnh VnExpress

Được biết, vụ cháy lớn xảy ra tại ngã tư quốc lộ 30 và đường liên xã đã khiến cả khu vực náo loạn. 4 xe chữa cháy, hàng chục cảnh sát PCCC, cảnh sát cơ động, giao thông... được huy động nhưng gần một giờ sau lửa mới được dập tắt. 3 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện nguyên nhân đám cháy lớn này đang được điều tra.

Cũng trong ngày 19/4, một vụ cháy lớn khác xảy ra xảy ra tại tòa nhà năm tầng ở góc ngã tư đường Thích Quảng Đức - Cách Mạng Tháng Tám (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), theo thông tin trên báo Pháp Luật TP. HCM. Vào thời điểm xảy ra tai nạn cháy nổ, mọi người nghe tiếng nổ, cửa kính văng rớt tung tóe dưới đường.

Nhiều người đứng chờ đèn đỏ đã hốt hoảng nhìn lên tòa nhà Coffe Napoli (chuyên kinh doanh cà phê, cơm tấm) thì thấy khói đen bốc nghi ngút từ những khung cửa kính bị vỡ.  Lập tức họ báo tin cho chủ nhà kiểm tra thì mới phát hiện lửa đang cháy ngùn ngụt trên tầng ba.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại tòa nhà Coffe Napoli trong vụ cháy ở Bình Dương

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại tòa nhà Coffe Napoli trong vụ cháy ở Bình Dương. Ảnh PLO

Theo chủ tiệm, do việc kinh doanh chỉ tập trung ở tầng trệt và tầng một của tòa nhà nên không ai hay biết lửa bùng phát bên trên. Nhận được tin báo cháy, lực lượng cảnh sát PCCC TP Thủ Dầu Một đã điều động năm xe chữa cháy, trong đó có xe thang cùng hơn 40 chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Sau khoảng 40 phút, lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy lớn ở Bình Dương đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang