Nga: Cháy lớn chưa từng có thiêu hủy hơn 20 thị trấn

author 14:29 13/04/2015

(VietQ.vn) - Cộng hòa Khakassia, vùng Siberia (Nga) buộc phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi một đám cháy lớn chưa từng có quét qua hơn 20 thị trấn và làng mạc, thiêu hủy gần 1.000 ngôi nhà.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ hãng tin RT cho biết, ngày 12/4, một đám cháy lớn đã thiêu rụi gần 1.000 ngôi nhà tại hơn 20 thị trấn và làng mạc ở cộng hòa Khakassia, vùng Siberia (Nga). "Theo số liệu mới nhất, 982 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc bị hư hại nặng", một nguồn tin chính quyền địa phương cho hay.

Vụ cháy lớn ở Nga gây ra thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của

Vụ cháy lớn ở Nga gây ra thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của. Ảnh RIA Novosti

Nghiêm trọng hơn, vụ hỏa hoạn kinh hoàng cũng đã cướp đi sinh mạng của 6 người dân và khiến hơn 100 người bị thương.  Theo thông tin ban đầu, người dân đốt đồng cỏ là nguyên nhân gây vụ cháy này. Đến chiều 12/4 (giờ địa phương), tình hình càng nghiêm trọng khi gió mạnh nổi lên, khiến các lực lượng chữa cháy phải chật vật chống chọi với lửa.

Việc các cơn gió mạnh nổi lên đã khiến đám cháy lan rộng khiến tình hình mất kiểm soát đã buộc nhà chức trách cộng hòa Khakassia, nằm ở phía nam thuộc Đông Siberia phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, hơn 1.000 người, bao gồm cả lực lượng cứu hỏa và người dân địa phương đã phải chiến đấu với ngọn lửa "dữ dội". Hơn 200 xe cứu hỏa và ba tàu hỏa chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Người dân Nga bất lực và kinh hoàng trước vụ cháy rừng mất kiểm soát ở Siberia

Người dân Nga bất lực và kinh hoàng trước vụ cháy rừng mất kiểm soát ở Siberia. Ảnh RIA Novosti

Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đã chuẩn bị 2 máy bay và 7 trực thăng sẽ triển khai ngay đến vùng hỏa hoạn sau khi tình hình thời tiết được cải thiện.

Được biết, những năm gần đây, hiện tượng cháy rừng và cháy đồng cỏ quy mô lớn đang có xu hướng tăng cả về số lượng và mức độ nghiêm trọng ở Nga. Theo các nhà hoạt động, nhiệt độ tăng và thiếu nhân viên kiểm lâm theo dõi là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang