‘Giặc lửa’ bủa vây trường mầm non Hà Nội: 30 năm lịch sử hóa tro tàn

author 14:54 09/06/2016

(VietQ.vn) - Sau vụ cháy lớn, vữa trần, tường vôi bong tróc gần như toàn bộ do ngôi trường mầm non gần 30 năm tuổi ở Hà Nội đã xuống cấp trầm trọng.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 19h ngày 8/6, tại trường mầm non Đông La - khu vực La Tinh (xã Đông La, Hoài Đức, Hà Nội). Theo người dân địa phương, vào khoảng thời gian trên, mọi người phát hiện khói phát ra từ khu vực trường mầm non này.

Ngôi trường nơi xảy ra cháy lớn được xây dựng từ năm 1990

Ngôi trường nơi xảy ra cháy lớn được xây dựng từ năm 1990. Ảnh Dân Trí

Khi chạy đến kiểm tra, ngọn lửa đã bắt đầu bùng mạnh, ngay lập tức mọi người chung tay dùng các phương tiện chữa cháy sẵn có để dập lửa. Đến khoảng 21h cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Theo quan sát của phóng viên báo Pháp Luật Plus, trường mầm non Đông La - khu vực La Tinh là một căn nhà mái bằng, chia làm 2 phòng học (nhà trẻ và lớp mẫu giáo cho bé 3 tuổi). Do trong phòng học chứa nhiều đồ dùng học sinh dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát thiêu rụi toàn bộ tivi, quạt trần, quạt treo tường, bàn ghế và đồ dùng học tập, sinh hoạt của các cháu.

Vữa trần và tường vôi bong tróc gần như hoàn toàn. Phòng học bên cạnh cũng bị sức nóng của ngọn lửa làm cong vênh, hư hỏng nhiều đồ đạc; hành lang bị ám khói đen sì sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Vụ cháy lớn kết hợp với việc ngôi trường đã xuống cấp trầm trọng khiến vữa bong tróc gần như toàn bộ

Vụ cháy lớn kết hợp với việc ngôi trường đã xuống cấp trầm trọng khiến vữa bong tróc gần như toàn bộ. Ảnh Thanh Niên

Được biết, căn nhà xảy cháy lớn được xây dựng từ năm 1990, trước kia là Trường phổ thông cấp I xã Đông La, khu vực La Tinh. Đến năm 2013, trường được tu sửa, sử dụng làm trường mầm non của khu vực này. Trường có 2 lớp: Nhà trẻ và Mẫu giáo bé (3 tuổi).

Trao đổi với báo Dân Trí, người dân địa phương cho biết trước đây, quá trình tu sửa, do nguồn vốn nhà nước hạn hẹp, ngôi trường này chỉ được trang trí, quét vôi ve lại cho sạch sẽ. Toàn bộ ngôi trường vẫn giữ nguyên trạng từ khi được xây dựng năm 1990, tường vôi ẩm mốc, có thể “rụng” xuống bất kỳ lúc nào.

Toàn bộ đồ đạc trong phòng đã bị thiêu rụi sau đám cháy lớn

Toàn bộ đồ đạc trong phòng đã bị thiêu rụi sau đám cháy lớn. Ảnh Pháp Luật Plus

Cơ sở vật chất thiếu thốn, điều kiện học tập không đảm bảo, trường không đủ sức “tải” hết lượng trẻ nhỏ trong khu vực nên nhiều phụ huynh buộc phải gửi trẻ ở các xã lân cận. Hiện nguyên nhân vụ cháy lớn tại trường mầm non đang tiếp tục được làm rõ.

Cả phố mất ngủ vì ‘hung thần xa lộ’ lao thẳng vào nhà lúc nửa đêm(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông xe container lao vào nhà dân lúc hơn 2h sáng khiến nhiều người đang ngủ trong nhà hoảng hốt bỏ chạy ra đường.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang