Nghi án chồng đổ xăng thiêu sống cả nhà: Con trai đã tử vong theo bố mẹ

author 08:47 03/05/2016

(VietQ.vn) - Người con trai trong nghi án chồng tẩm xăng thiêu sống cả gia đình ở Nghệ An đã tử vong. Như vậy, vụ cháy nhà đã khiến 3 nạn nhân thiệt mạng.

Liên quan đến nghi án chồng đổ xăng thiêu sống cả nhà ở Nghệ An, theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, mặc dù được đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện bỏng Trung Ương tận tình cứu chữa nhưng do vết bỏng quá nặng, anh Lê Tiến Điều - con trai chủ nhà, cũng là nạn nhân trong vụ cháy nhà ở phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đã tử vong.

Nơi xảy ra vụ cháy nhà nghi do người chồng đổ xăng thiêu sống cả gia đình ở Nghệ An

Nơi xảy ra vụ cháy nhà nghi do người chồng đổ xăng thiêu sống cả gia đình ở Nghệ An. Ảnh Thanh Niên

Như vậy, đến thời điểm này có 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà tử vong. Trước đó vào chiều 2/5, rất đông bà con hàng xóm, láng giềng đã có mặt tại khối 11, phường Quỳnh Xuân (Hoàng Mai) để chia buồn và làm lễ an táng cho 2 nạn nhân là ông Lê Tiến Ngữ và bà Nguyễn Thị Cọt bị chết cháy vào khoảng 2h ngày 2/5.

Được biết ngoài 2 người con trai sinh đôi bị nạn là Lê Tiến Điều và Lê Tiến Đồng, ông Ngữ và bà Cọt còn có người con trai đầu là anh Lê Tiến Đàm. Lúc xảy ra vụ cháy lớn, anh Đàm và vợ là chị Hà đang ngủ trong ngôi nhà phía trên nên may mắn thoát nạn.

Trước đó, vụ cháy nhà nói trên xảy ra khoảng 4h sáng ngày 2/5 tại gia đình anh Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi), trú khối 11, phường Quỳnh Xuân. Theo đó vào khoảng gần 4h sáng, khi mọi người đang ngủ thì nnghe tiếng nổ lớn và lửa cháy ở nhà anh Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi). Khi mọi người chạy tới thì thấy vợ chồng anh Ngữ đều đã chết cháy.

Hai đứa con trai sinh đôi là Lê Tiến Đồng, Lê Tiến Điều (SN 1997) ở gần thi thể bố mẹ cũng bị cháy gây bỏng nặng. Ngay lập tức, người dân đã lao vào dập lửa, đưa 2 anh em Đồng và Điều đi cấp cứu. Đồng thời, gọi điện thông báo cho công an thị xã Hoàng Mai. Đến hơn 5h sáng, đám cháy đã được dập tắt.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 nạn nhân tử vong vì vụ cháy nhà nghi do đổ xăng tự thiêu sống cả gia đình

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 nạn nhân tử vong vì vụ cháy nhà nghi do đổ xăng tự thiêu sống cả gia đình. Ảnh Dân Trí

Do hiện trường nồng nặc mùi xăng nên nhiều người nghi ngờ, có người đã tưới xăng đốt chứ không phải cháy thông thường. “Tại hiện trường mọi người đã thấy hai vợ chồng Ngữ và chị Cọt đã chết cháy, riêng hai đứa con bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại BV115 Nghệ An. Tuy nhiên, do bị bỏng quá nặng nên hai cháu đã được chuyển đi Hà Nội.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang có nguồn dư luận: Thứ nhất, thông tin ban đầu của cơ quan điều tra thu thập được là nghi cháy do chập điện, nhưng khả năng này đã loại trừ. Thứ hai, nghi án người chồng dùng xăng đốt cả nhà là điều đáng khả nghi nhất”, ông Vũ Văn Từ - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân nói.

“Riêng khả năng người chồng dùng xăng thiêu sống vợ là khả nghi nhất. Vì trước ngày xảy ra cháy nhà (chiều 1/5), người đàn ông này có đi xe máy ra một cửa hàng xăng dầu mua 300 ngàn xăng và được camera ghi lại. Nhiều khả năng, người đàn ông này đã dùng xăng để đốt nhà thiêu sống vợ. Ngoài ra, theo dư luận địa phương thì cuộc sống gia đình anh Ngữ chị Cọt không được thuận buồn xuôi gió, hay cãi nhau”, ông Từ cho biết thêm.

Liên quan đến vụ cháy nhà, người thân của nạn nhân cho biết anh Ngữ trước đây đi làm phụ hồ, nhưng 2 năm nay lại ở nhà và thường xuyên uống rượu. Còn chị Ngữ thì làm nghề buôn bán thịt lợn ở chợ Quỳnh Xuân, công việc làm ăn đều thuận lợi, có thu nhập. Tuy nhiên, hai vợ chồng cũng thường xuyên xích mích với nhau.

Người dân hiếu kỳ kéo đến xem cơ quan chức năng điều tra vụ cháy nhà nghi do tự thiêu

Người dân hiếu kỳ kéo đến xem cơ quan chức năng điều tra vụ cháy nhà nghi do tự thiêu. Ảnh Soha

Nhà chức trách tỉnh Nghệ An cho biết cũng đã hoàn tất công tác khám nghiệm. Kết quả cho thấy, các nạn nhân không có dấu vết tác động của hung khí. Gian nhà rộng hơn 20m2 nơi xảy ra vụ hỏa hoạn bị sém đen lên tới mái ngói, giường ngủ và chăn chiếu cháy nham nhở.

Gần giường là chiếc bàn gỗ bị cháy đen, nền nhà lát gạch hoa bị bong tróc. Hiện trường lúc vừa được dập tắt ghi nhận có mùi xăng nồng nặc. Tại bờ sân cách nhà hơn dăm mét, cơ quan chức năng thu được một vỏ can nhựa loại 20 lít, phía trong can còn lắng đọng dấu vết của xăng mới rót ra chưa hết.

"Chúng tôi nhận định nạn nhân đã dùng nhiều lít xăng gây nên vụ cháy nhà và dẫn tới cái chết. Không có tác động của nghi phạm bên ngoài. Tuy nhiên cụ thể như thế nào thì phải tiếp tục xác minh", một lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết.

>> Phút lấn làn định mệnh của xe khách trên đường HCM: 3 người chết tại chỗ

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang