‘Bà Hỏa’ tấn công giữa đêm, đôi vợ chồng già yếu ôm nhau chịu chết cháy

author 10:49 15/06/2016

(VietQ.vn) - Vụ cháy nhà kinh hoàng vào tối ngày 14/6 đã khiến hai vợ chồng cụ già nghèo khó ở TP Vinh (Nghệ An) tử vong do bị lửa thiêu.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, vào khoảng 21h30 tối 14/6, một số người dân bất ngờ phát hiện lửa phát ra từ nhà của cụ ông Hồ Văn Cảnh (88 tuổi, xã Hưng Hòa, TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Phát hiện cháy nhà, người dân vội chạy sang tìm cách phá cửa, dập lửa.

Hiện trường vụ cháy nhà khiến đôi vợ chồng già yếu tử vong

Hiện trường vụ cháy nhà khiến đôi vợ chồng già yếu tử vong. Ảnh Người Lao Động

Nhận được tin cháy mới nhất, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Nghệ An đã điều 2 xe chữa cháy tới hiện trường vụ hỏa hoạn dập lửa song khoảng 30 phút sau, đám cháy lớn mới được khống chế.

Vụ cháy lớn khiến nhiều vật dụng trong ngôi nhà nhỏ bị thiêu rụi, cụ Cảnh và vợ là cụ Nguyễn Thị Thiu bị lửa thiêu tử vong tại chỗ. Được biết, hoàn cảnh gia đình cụ Cảnh khá khó khăn, hai vợ chồng cụ sống với nhau trong một căn nhà cấp 4. Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đáng chú ý, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trước đó vào khoảng lúc 10h ngày 12/6, tại khu vực rừng Khe Hương - vùng rừng giáp ranh giữa xã Thanh Lâm huyện Thanh Chương và xã Nam Lộc huyện Nam Đàn bất ngờ xảy ra một vụ cháy lớn. Diện tích rừng bị cháy gồm thông và keo.

Trước đó ở Nghệ An cũng xảy ra vụ cháy lớn khiến hàng chục hec-ta rừng bị thiêu rụi

Trước đó ở Nghệ An cũng xảy ra vụ cháy lớn khiến hàng chục hec-ta rừng bị thiêu rụi. Ảnh Tuổi Trẻ

Nhận được tin báo, gần 400 người gồm các chiến sĩ của Lữ đoàn công binh 414 (Quân khu 4), phối hợp với kiểm lâm, dân quân và người dân xã Nam Lộc, xã Nam Thượng triển khai công tác dập lửa cứu rừng. Do đám cháy lan từ trên đỉnh đồi xuống, gió thổi mạnh, dân cư ở xa nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Dù đám cháy lớn đã được khống chế nhưng nắng nóng vẫn gay gắt, khói vẫn đang âm ỉ tại một số điểm nên nguy cơ cháy rừng vẫn rất cao. Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Quang Nam - hạt trưởng hạt kiểm lâm Thanh Chương, Nghệ An cũng cho biết khoảng 3h sáng 13/6 ngọn lửa bùng phát tại vùng rừng của Thanh Lâm, Thanh Chương.

UBND huyện Thanh Chương đã huy động gần 200 người gồm công an, quân sự, UBND xã Thanh Lâm tham gia chữa cháy. Đến khoảng 10h trưa 13/6, các lực lượng đã dập được các điểm cháy lớn. Thống kê ban đầu có chừng gần 20 hec-ta rừng thông và keo, bạch đàn của cả hai huyện Nam Đàn và Thanh Chương đã bị lửa thiêu rụi.

Trung Quốc bị tố xây ‘Vạn Lý Trường Thành’ săn tàu ngầm dưới đáy Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Trung Quốc bị tố đang xây dựng một mạng lưới thiết bị cảm biến dưới đáy Biển Đông để ‘săn’ tàu ngầm Nga và Mỹ.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang